Kinh tế xã hội hôm nay

Đồng Tháp: Phối hợp điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

(MangYTe) - Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đang điều trị cho 153 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 15 ca nguy kịch.

Sáng 18/7, ông lê quốc phong, bí thư tỉnh uỷ, ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp cùng đoàn công tác bộ y tế và tỉnh bắc giang đã hợp trực tuyến với lãnh đạo bvđk sa đéc về công tác điều trị bệnh nhân covid-19.


BVĐK Sa Đéc đang điều trị 153 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo bvđk sa đéc báo cáo, hiện bệnh viện đang điều trị cho 153 bệnh nhân nhiễm covid-19, trong đó có 15 ca nguy kịch, đang chạy thận nhân tạo cho 7 bệnh nhân covid-19 và 93 bệnh nhân không nhiễm covid-19.

Bệnh viện được trang bị hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR, bổ sung máy thở, khẩu trang N95, tăng cường bác sĩ điều trị… Bệnh viện đã tăng cường vệ sinh trong khu điều trị, bổ sung trang phục cho người bệnh, tạo hàng rào đảm bảo cách ly tốt giữa khu quản lý và khu vực cách ly.

Ông lê quốc phong, đề nghị bvđk sa đéc phải có cơ chế thông tin đảm bảo thông suốt, quá trình điều trị phải tuân thủ hướng dẫn của đoàn công tác bộ y tế và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị. bệnh viện phải rà soát, thống kê và khẩn trương tham mưu ban chỉ đạo tỉnh về những trường hợp bệnh nhân điều trị đủ 14 ngày và đủ điều kiện để cho ra viện, đặt hàng mua bổ sung các trang thiết bị phục vụ điều trị.

Ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp yêu cầu bvđk sa đéc thực hiện 3 nhiệm vụ chính là: duy trì đơn vị hồi sức để cấp cứu cho bệnh nhân nặng với quy mô 50 giường, đồng thời hoàn thiện lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và kể cả chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ. về chạy thận nhân tạo nếu di chuyển sẽ rất khó khăn do đó phải tiếp tục duy trì trên phương án chia tách, giãn cách để tránh lây chéo. về chạy thận nhân tạo nếu di chuyển sẽ rất khó khăn do đó phải tiếp tục duy trì trên phương án chia tách, giãn cách để tránh lây chéo.

Đoàn công tác Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang cũng được tăng cường để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Sa Đéc.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng tháp đã quyết định cách ly y tế bvđk sa đéc từ ngày 24/6 cho đến nay. tính đến trưa ngày 18/7, tỉnh ghi nhận tổng cộng 1.287 ca mắc covid-19.

Hiện tại, Đồng Tháp đã cơ bản kiểm soát được các ổ dịch lớn tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (479 ca), tại huyện Châu Thành (226 ca) và các ổ dịch nhỏ khác. Các ổ dịch đang từng bước kiểm soát và điều tra dịch tễ: Ổ dịch xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh và các trường hợp vừa phát hiện tại các doanh nghiệp tại thành phố Sa Đéc, huyện Lai Vung.

Tính Lập

Link bài gốc Lấy link

Tính Lập

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/dong-thap-phoi-hop-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-covid-19/20210718053402703)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY