Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BVĐK Sa Đéc tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ tuyến trên

BVĐK Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp nhận được sự hỗ trợ từ BV Hùng Vương - TP.HCM thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh ngành sản khoa

Được biết, đây là đợt đào tạo chuyên môn đầu tiên trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh tại BVĐK Sa Đéc. Song song với hoạt động đào tạo chuyên môn bước đầu này, đề án cũng được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt dự toán cung cấp, lắp đặt thiết bị cho Khoa Sản và Phòng Xét nghiệm tinh trùng đồ, chương trình thuộc Đề án Bệnh viện vệ tinh tại bệnh viện.


Tham gia  Đề án Bệnh viện vệ tinh giúp BVĐK Sa Đéc phát triển  kỹ thuật, thu hút người bệnh.

Đề án Bệnh viện vệ tinh tại BVĐK Sa Đéc đã được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt với tổng giá trị hơn 10,8 tỷ đồng, được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2020 với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân, giải quyết tình trạng vượt tuyến và giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Đề án sẽ được triển khai với các nội dung: Tổ chức các lớp tập huấn đào tạo cán bộ y tế; cử các kíp đi chuyển giao các gói kỹ thuật thuộc các chuyên khoa sâu thuộc lĩnh vực sản khoa; cung cấp trang thiết bị y tế hiện đại; hỗ trợ chuyên môn trong quá trình khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh thuộc lĩnh vực sản do BV Hùng Vương - TP.HCM hỗ trợ cho BVĐK Sa Đéc. Đề án đi vào hoạt động  góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến Trung ương. Đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến gần dân, tạo cơ hội thuận lợi cho người dân khu vực phía Nam sông Tiền của tỉnh Đồng Tháp được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến trên, tiết kiệm chi phí cho người bệnh và cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khu vực.
BVĐK Sa Đéc được phân công chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho gần 900 nghìn dân và phụ trách hỗ trợ tuyến cho các TTYT huyện Châu Thành, Lấp Vò, Lai Vung và TP Sa Đéc của tỉnh Đồng Tháp.

Phan Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bvdk-sa-dec-tiep-nhan-ho-tro-ky-thuat-tu-tuyen-tren-n166047.html)
Từ khóa: BVĐK Sa Đéc

Tin cùng nội dung

  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY