Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cận cảnh Làng hoa hơn trăm tuổi tất bật chuẩn bị hoa Tết

(MangYTe) – Những ngày cuối năm, người dân Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đang tất bật, rộn ràng chuẩn bị mùa hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

  Làng hoa Sa Đéc được xem là thủ phủ hoa của khu vực miền Tây, diện tích trồng hoa kiểng toàn thành phố khoảng hơn 600ha.
  Làng hoa Sa Đéc trồng khoảng 100ha phục vụ riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Mỗi năm làng hoa cung ứng ra thị trường khoảng 2,5 đến 3 triệu giỏ hoa, hơn 2.000 chủng loại hoa kiểng. 

  Cuối năm, mặc dù giữa trời nắng oi nhưng trên vườn hoa người nông dân trồng hoa vẫn tất bật đều tay làm việc.
Làng hoa Sa Đéc khởi nguyên là một làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền.
Công việc chăm sóc hàng ngàn chậu hoa được bắt đầu từ sáng sớm đến khi mặt trời lặn.  

Công đoạn cắt tỉa để chậu hoa gọn gàng chuẩn bị cho mùa hoa Tết của nhân công Làng hoa Sa Đéc.

 Sắp xếp chậu hoa ra vị trí thuận lợi để chuẩn bị "lên xe".
Trước đây, hoa chỉ bán ở các tỉnh lân cận nhưng nhiều năm đã có thương hiệu nên khách hàng biết đến. Các lái buôn ở miền Trung, TP HCM đến vườn đặt hàng sớm và đến ngày tự đưa xe đến chở tại vườn.
  Năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa Tết được vụ mùa nên người trồng hoa đang mong chờ một cái Tết ấm no.
  Người trồng hoa, chăm sóc hoa ngoài sự chịu khó 'ăn nắng, nằm sương' cần có sự tỉ mỉ và khéo tay.
  Người trồng hoa phải có đam mê mới làm được, mỗi người trồng hoa có thể xem là một nghệ sĩ.
Để có được một chậu hoa đẹp thì phải chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ.   
 Du khách đến Làng hoa Sa Đéc tham quan, trải nghiệm, tận hưởng giữa ngàn hoa.

Huyền Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/can-canh-lang-hoa-hon-tram-tuoi-tat-bat-chuan-bi-hoa-tet-81671.html)

Tin cùng nội dung

  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Gần Tết, hãy ghé các làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội và vùng lân cận như Nghi Tàm, Tây Tựu, Mê Linh, Liên Mạc, Xuân Quan để ngắm nhiều loài hoa đẹp và chụp ảnh.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Gia đình dê núi oai phong nhưng đầy vẻ hiền hòa, hàng dừa cạnh ruộng lúa trĩu hạt cùng hàng nghìn loại hoa đã tụ hội về đường hoa Hàm Nghi, sẵn sàng đón du khách vào 19h tối nay, 28 Tết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY