Tin tức hôm nay

Tin tức

Đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới diễn ra an toàn

Sau ba ngày triển khai, đến cuối giờ chiều 26-3, tỉnh Đồng Tháp đã kết thúc đợt tiêm vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên ở tuyến biên giới. Có 303 trong tổng số 350 liều vaccine Covid-19 (Bộ Y tế phân bổ tỉnh Đồng Tháp) đã được tiêm cho nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Đây là đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên nơi tuyến đầu chống dịch vùng biên giới tại khu vực Nam Bộ. Trong mấy ngày nay, nhiều người dân, cán bộ, công nhân viên chức, đội ngũ những người làm báo ở Đồng Tháp và đặc biệt là nhân viên y tế luôn dõi theo những mũi vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới diễn ra an toàn -0Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19.

Bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo ngành y tế tỉnh đến kiểm tra công tác tiêm vaccine và chứng kiến những mũi tiêm đầu tiên. Sau khi kết thúc mỗi đợt tiêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã trao giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho nhân viên y tế.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới diễn ra an toàn -0Đo thân nhiệt cho nhân viên y tế trước khi tiêm vaccine Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đánh giá: “Đến cuối giờ chiều 26-3, tất cả mũi tiêm đều an toàn, chỉ có một vài trường hợp phản ứng nhẹ, chưa có bất thường sau tiêm. Nhờ toàn bộ quy trình tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng, kiểm soát và giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối, nên suốt ba ngày qua, việc tiêm vaccine Covid-19 bảo đảm an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống dịch”.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới diễn ra an toàn -0Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hóa thực hiện mũi tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên.

Là người được tiêm mũi vaccine đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hóa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự phấn khởi cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp rất vui, rất tự hào và rất là vinh dự khi được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành y tế quan tâm đến cán bộ y tế đang ở trên tuyến đầu chống dịch khi được tiêm những mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên tại Đồng Tháp. Sau khi được tiêm, chúng tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường. Chúng tôi rất tự tin với vaccine Covid-19. Ban Giám đốc Bệnh viện đã quán triệt đến toàn thể nhân viên bệnh viện là dù đã được tiêm vaccine nhưng vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế”.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tuyến biên giới diễn ra an toàn -0Nhân viên y tế nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng, chống Covid-19.

Việc tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh và ý nghĩa xã hội; tạo tâm lý yên tâm cho lực lượng y tế trực tiếp làm nhiệm vụ. Bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đây là đợt tiêm phòng Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh, có ý nghĩa mở đầu, ảnh hưởng lớn, trước tiên là cho nhân viên y tế - đối tượng ưu tiên tiêm đầu tiên, sau đó là tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Chính vì vậy mà mọi điều kiện được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm”.

Ba ngày tiêm vaccine ngừa covid-19 ở đồng tháp chính thức khép lại. có thể nói những hồi hộp, một chút lo lắng của người dân với loại vaccine này cũng chính thức khép lại. để đạt được kết quả thành công trong tiêm vaccine ngừa covid-19 đợt một tại đồng tháp, từ lãnh đạo đến ngành y tế của địa phương này đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng, kèm theo đó là sự tin tưởng tuyệt đối vaccine covid-19 của những người được tiêm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dot-tiem-vaccine-covid-19-dau-tien-o-tuyen-bien-gioi-dien-ra-an-toan-639890/)

Chủ đề liên quan:

tiêm vaccine ngừa COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY