Kinh tế xã hội hôm nay

Dù chui vào bụi cây tiếp cận đàn trâu rừng, sư tử vẫn thảm bại khi không hạ gục được con mồi

Đàn trâu rừng châu Phi nằm nghỉ ngơi dưới ánh nắng không hề biết rằng một con sư tử đang nhẹ nhàng tiếp cận từ bụi cây phía sau. Kẻ săn mồi chờ đợi một lát rồi mới lao ra khỏi nơi ẩn nấp.

Trâu rừng châu Phi (Syncerus caffer) là động vật ăn cỏ lớn, con trưởng thành nặng từ 300 - 850kg và cao khoảng 1,2 - 1,6 m. Trâu đực sở hữu cặp sừng uốn cong đặc trưng dùng để tự vệ và cạnh tranh quyền giao phối. Con cái cũng có sừng nhưng nhỏ và mảnh hơn. Trâu rừng châu Phi thường sống theo đàn gồm 50-500 con. Tại Serengeti, số thành viên trong đàn có thể lên đến hàng nghìn con vào mùa mưa. 

Đoạn video cho thấy đàn trâu nằm nghỉ ngơi dưới ánh nắng trong khi sư tử nhẹ nhàng tiếp cận từ bụi cây phía sau. Nó vẫn ở đó một lúc trước khi thử vận ​​may và lao ra khỏi chỗ ẩn nấp của nó.

Dù có yếu tố bất ngờ và lợi thế về khoảng cách, sư tử vẫn không bắt được con mồi nào. Toàn bộ đàn trâu đều chạy thoát. Kẻ đi săn chỉ có thể đứng nhìn chúng bỏ chạy, để lại đám mây bụi phía sau.

Đoạn phim đáng kinh ngạc đã được đăng lên YouTube bởi Video của Công viên Quốc gia Kruger ở Nam Phi vào ngày 23/2 và được ghi lại bởi Kambaku River Lodge.

Phong Linh (theo Daily Star)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/du-chui-vao-bui-cay-tiep-can-dan-trau-rung-su-tu-van-tham-bai-khi-khong-ha-guc-duoc-con-moi-a467620.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY