Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đu quay sập ở hội chợ Tết, 16 người bị thương

T*i n*n sập đu quay ở một hội chợ Tết tại tỉnh Hồ Nam hôm mồng 2 đã khiến 16 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng.

Đu quay sập ở hội chợ Tết, 16 người bị thương - Ảnh 1.

Đu quay ở hội chợ Tết tại huyện Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc trước khi gặp T*i n*n. Ảnh: Weibo.

Chiều 13/2 (tức mồng 2 Tết), một chiếc đu quay tại hội chợ Tết ở huyện Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam bất ngờ gặp trục trặc, khiến các băng ghế chở khách dao động mạnh rồi rơi xuống đất làm 16 người bị thương.

Ông Deng, một du khách, kể lại với tờ Beijing News rằng ông này đang xếp hàng chờ đến lượt đi đu quay thì đột nhiên nghe thấy tiếng động lạ. Khi ngẩng lên, ông Deng thấy những chiếc ghế đu quay "bay trên trời". Deng nói: "Chiếc đu quay tăng tốc ngày càng nhanh sau đó tuột ra và rơi xuống đất. Hầu hết những người bị thương là những người đang đứng xem. May mà chúng tôi đã chạy kịp thời, nếu không thì cũng 'dính đòn'".

Đu quay sập ở hội chợ Tết, 16 người bị thương - Ảnh 2.

Các du khách vui chơi bị thương sau khi đu quay ở huyện Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam bị sập hôm 13/2. Ảnh: Weibo.

Theo chính quyền địa phương, đu quay gặp trục trặc về mặt cơ học nên đã dẫn đến T*i n*n. Đồng thời, vụ T*i n*n lại xảy ra đúng vào mồng 2 Tết, khi có rất nhiều người dân đến khu vui chơi nên thiệt hại về người càng lớn. "Cơ sở kinh doanh khu vui chơi đã kiểm tra an toàn thiết bị chưa đầy một tháng trước Tết Nguyên đán và kết luận mọi thứ vẫn bình thường. T*i n*n xảy ra đúng lúc công tắc của đu quay bị trục trặc", trang Jiemian News trích lời của đại diện chính quyền Thiệu Dương hôm 14/2.

Sau T*i n*n, hội chợ Tết ở Thiệu Dương hiện đã bị đóng cửa và cảnh sát đang tạm giữ một số nhân viên của hội chợ để điều tra nguyên nhân sự việc.

Đây không phải T*i n*n đu quay đầu tiên từng xảy ra tại các hội chợ ở Trung Quốc. Vào năm 2014, một bé gái 12 tuổi từng bị thương do ngã từ đu quay xuống đất. Năm 2017, 20 người dân ở Cam Túc cũng bị thương vì sập đu quay .

Ở Pháp, vào năm 2019, một phụ nữ thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi bị văng khỏi ghế đu quay.

Theo Tùng Anh/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/du-quay-sap-o-hoi-cho-tet-16-nguoi-bi-thuong-20210216150014989.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY