Chuyện lạ hôm nay

Đua nhau nhận lời thách thức dựng đứng chổi vào ngày Xuân phân

Dân trí Thách thức dựng đứng chổi không tựa vào bất kỳ đâu đã gây bão mạng khi các clip được tải lên khắp nơi. Nguyên nhân là do tin đồn NASA khẳng định chỉ có thể làm việc này vào 1 ngày duy nhất là 10/2.

Mọi người hồ hởi tham gia thách thức này bởi họ tin rằng chỉ có đúng 1 ngày thực hiện được điều này - đó là do lực hấp dẫn của hành tinh vào ngày Xuân phân. Nhưng thực tế là không có bất cứ một thông điệp nào từ NASA về điều đó cả và ngày Xuân phân thực sự là 19/3.

NASA đã xác nhận trên các phương tiện truyền thông chính thức rằng: “Đây là một trò lừa bịp trên mạng xã hội. Nó cho thấy giả mạo khoa học và các tuyên bố sai trái có thể lan nhanh thế nào. Mặc dù trò lừa bịp này là vô hại nhưng nó cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chúng ta vì sao phải kiểm chứng thông tin - như trong trường hợp này là vào trang web chính thức của NASA trước khi lao vào trào lưu này".

Nhân Hà

Theo CBS

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/dua-nhau-nhan-loi-thach-thuc-dung-dung-choi-vao-ngay-xuan-phan-20200401125452997.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Bước sang tháng cuối cùng của năm Kỷ Hợi, tử vi tuổi Tý tháng 12/2019 âm lịch cho thấy áp lực đang đè nặng lên vai của con giáp này, song cũng sẽ vẫn có cơ hội cho bạn chuyển mình đứng dậy...
  • Có trường hợp cơ sở y tế yêu cầu người bệnh phải tự chi trả chi phí Thu*c đã có trong danh mục bảo hiểm y tế nhưng đơn vị không cung cấp được do công tác đấu thầu, mua sắm.
  • (MangYTe) -Năm nay, tiết trời ngày Xuân hanh khô và nóng nực khiến cơ thể chúng ta dễ bị háo nước. Hãy bổ sung những thực phẩm bù nước hiệu quả dưới đây để luôn sung sức khi du Xuân nhé.
  • (MangYTe) - Cái nắng oi ả lạ thường của những ngày Xuân này làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến nhiều người dễ bị nổi mụn, da khô, nứt nẻ, căn nguyên do chức năng gan suy giảm. Những món ăn ngon mát dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt gan cho các thành viên trong gia đình bạn.
  • Bé mới 7 tháng tuổi, quá nhẹ ký nhập viện trong tình trạng nguy cấp vì nhịp tim nhanh và kèm theo bệnh tim bẩm sinh. Ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện kỹ thuật thăm dò điện S*nh l* tim và can thiệp đốt ổ loạn nhịp bằng sóng cao tần. Ca can thiệp đã thành công.
  • Sự thay đổi thời tiết vào mùa xuân khiến các yếu tố gây dị ứng như ẩm ướt, phấn hoa... dễ xâm nhập vào cơ thể. Bệnh viêm mũi dị ứng thường xuất hiện hoặc tái phát vào lúc này.
  • Một trong những nguyên tắc làm đẹp của y học cổ truyền là phải “thuận ứng theo mùa”, bởi lẽ thời tiết bốn mùa xuân hạ thu đông có nhiều điểm khác nhau nên sự ảnh hưởng của các yếu tố khí tượng đối với sức khỏe nói chung và vẻ đẹp của làn da nói riêng cũng có nhiều điểm riêng biệt.Một trong những nguyên tắc làm đẹp của y học cổ truyền là phải “thuận ứng theo mùa”,
  • Bạn cùng người thân có thể tập vài động tác nhẹ nhàng dưới đây để lấy lại sinh khí, sự dẻo dai.
  • Năm hết Tết đến, việc phải chạy đua cật lực với “mớ bòng bong” công việc khiến giấc ngủ bỗng “chập chờn”.
  • Mùa xuân, tiến hành tự xoa bóp có tác dụng điều hòa âm dương, lưu thông khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan tạng phủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY