Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đứa trẻ 1m3 Ch?t đuối ở bể cạn 30cm ngay trước mặt mẹ, nguyên nhân gây ra cái Ch?t thương tâm khiến phụ huynh rùng mình

Nguyên nhân khiến cho bé trai 7 tuổi Ch?t đuối ở mực nước chỉ 30cm đã gây sự bàng hoàng phẫn nộ đối với người dân và cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh.

Mùa hè là thời điểm các gia đình thường hay đưa con đến bể bơi vui chơi giải nhiệt và đây cũng chính là thời điểm mà các vụ T*i n*n đuối nước tăng cao đột biến. Thực tế cho thấy rất nhiều vụ trẻ em gặp T*i n*n đều xuất phát từ sự chủ quan, thiếu quan sát của phụ huynh.

Hôm 2/8 mới đây tại Phiên Ngung, Quảng Châu (Trung Quốc), vụ việc bé trai 7 tuổi Ch?t đuối ngay trong bể bơi đã khiến cho người dân vừa xót xa, vừa bàng hoàng phẫn nộ.

Cụ thể, vào khoảng 5 giờ chiều hôm xảy ra sự việc, chị Đặng đã đưa hai con trai 7 tuổi và 9 tuổi đi bơi. Trong quá trình hai anh em vui chơi tại bể trẻ em thì cậu bé 7 tuổi, Lương Lương, đã gặp phải T*i n*n bất ngờ.

Video trích xuất từ camera giám sát cho thấy vị trí của Lương Lương chỉ cách khu trò chơi liên hợp tại bể bơi trẻ em khoảng vài mét. Ngay dưới đáy bể có một lỗ lọc nước và không hiểu vì nguyên nhân gì mà phần lỗ hút nước này hoàn toàn không có lưới đậy lại. Bé Lương Lương đã bị hút cả chân vào trong lỗ lọc nước này, không tài nào thoát ra được.

Thời điểm này xung quanh Lương Lương có khá nhiều phụ huynh và trẻ em khác mà không ai nhận ra sự bất thường của cậu bé. Ngay cả mẹ của Lương Lương bấy giờ cũng đang đứng trên bờ nhưng lại không quan sát con. Có lẽ cô nghĩ rằng bể bơi rất cạn mà hai đứa con trai đều đã lớn, chắc hẳn sẽ không thể có chuyện gì xảy ra.

Hơn 2 phút chới với, vật vã trong bể cạn, bé Lương Lương mới được cậu anh trai 9 tuổi phát hiện ra. Đứa trẻ bất lực cố gắng kéo em trai ra khỏi lỗ thoát nước nhưng không được nên đã gào khóc lớn tiếng. Tiếng khóc vang vọng trong bể bơi lúc này mới khiến cho người lớn chú ý đến.

Sau khi phát giác ra vụ T*i n*n, nhân viên cứu hộ nhanh chóng xuất hiện kéo đứa trẻ lên. Với sức lực của người lớn nhưng nhân viên cứu hộ cũng không thể đưa Lương Lương ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mãi cho đến lúc sau có người tắt hệ thống lọc nước bể bơi, bé Lương Lương mới được kéo ra ngoài. Tuy nhiên, lúc này Lương Lương đã Tu vong với toàn bộ chân phải bị bầm tím. Cậu bé 7 tuổi với chiều cao 1m3 lại bị đuối nước thương tâm ở bể bơi cạn chỉ 30 cm.

Người mẹ quỳ xuống đau đớn bên cạnh thi thể con trai, gào khóc trong tuyệt vọng vì chỉ trong vài phút ngắn ngủi, chị đã đánh mất đứa con yêu thương của mình.

Điều tra cho thấy dưới đáy bể bơi này có 3 lỗ hút nước. Đáng trách là phần lưới chặn lỗ hút nơi Lương Lương gặp nạn hoàn toàn không được bắt vít vào. Phần lưới này rất dễ dàng nhấc lên bằng tay hoặc dùng chân đá ra.

Đây là khu vực hồ bơi trẻ em nhưng ngay bên dưới lại tiềm ẩn những chiếc "hố đen tử thần". Chi tiết này khiến cho tất cả phụ huynh đều rùng mình phẫn nộ. Nhiều người lên tiếng chỉ trích sự tắc trách của quản lý hồ bơi đã trực tiếp gây ra thảm kịch của đứa trẻ.

Có người đã từng làm cuộc thí nghiệm về lực hút của lỗ lọc nước cho thấy, khi một vật đã bị hút vào bên trong thì người trưởng thành cũng rất vất vả mới có thể kéo vật đó ra được. Nói cách khác, những lỗ lọc nước này là khu vực đặc biệt nguy hiểm mà phụ huynh cần phải hướng dẫn trẻ tránh xa. Nếu lưới chặn này bị tuột ra sẽ có thể dẫn đến T*i n*n vô cùng đáng sợ.

Sự việc cũng là lời nhắc nhở đầy xót xa đến tất cả phụ huynh khi đưa con đến bể bơi. Sẽ không một ai quan tâm đến con cái nhiều hơn bố mẹ. Không một đứa trẻ nào có khả năng quan sát và xử lý tình huống tốt như người lớn. Chính vì thế, phụ huynh chớ chủ quan và tuyệt đối không được rời mắt khỏi con một giây phút nào cả, dù nơi đó có nhân viên cứu hộ hay không.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dua-tre-1m3-chet-duoi-o-be-can-30-cm-ngay-truoc-mat-me-nguyen-nhan-gay-ra-cai-chet-thuong-tam-khien-phu-huynh-rung-minh-2021081413210113.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY