Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng dưa chuột chấm đường chà vào mặt mụn đầu đen tự bong hết

Bao nhiêu mụn đầu đen cũng bong hết nếu bạn sử dụng dưa chuột chà vào mặt đúng cách.

Nguyên nhân phát sinh mụn đầu đen

Khi lượng bã nhờn và các tế bào ch*t tồn đọng dư thừa trên da sẽ làm lỗ chân lông bị tắc và mụn đầu đen bắt đầu hình thành.

Khi lượng bã nhờn và các tế bào ch*t tồn đọng dư thừa trên da sẽ làm lỗ chân lông bị tắc và mụn đầu đen bắt đầu hình thành. sau khi mụn được hình thành thì lỗ chân lông bắt đầu mở rộng ra khiến các các bã nhờn cùng tế bào da ch*t bị oxy hóa và chuyển sang màu đen nên gọi là mụn đầu đen.

Mụn đầu đen không phải là do da bẩn gây ra. Vì vậy, rửa mặt thường xuyên không được xem là phương pháp loại bỏ mụn hiệu quả. Ngược lại, rửa mặt quá nhiều còn làm tình trạng da tồi tệ hơn. Da của bạn sẽ bị khô và cơ thể phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng nên mụn càng xuất hiện nhiều hơn.

Dưa chuột trị mụn đầu đen

Dùng dưa chuột giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1/2 quả dưa chuột

1 thìa đường trắng

1 chiếc bát nhỏ

Sau khi mua dưa chuột về bạn đem rửa sạch nhiều lần vào chậu nước rồi tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút nhằm loại bỏ độc tố bên ngoài một cách tốt nhất.

Tiếp đó, bạn dùng dao thái dưa chuột thành các lát mỏng chấm lên đường rồi chà vào mũi và phần bị nhiều mụn đầu đen đã được xông hơi nhẹ nhàng tầm 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/dung-dua-chuot-cham-duong-cha-vao-mat-mun-dau-den-tu-bong-het-14089.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-dua-chuot-cham-duong-cha-vao-mat-mun-dau-den-tu-bong-het/20210223014010337)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Xoài là trái cây bổ dưỡng, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, cải thiện tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY