Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng máy xông tinh dầu để đuổi muỗi, cả nhà 4 người bị ngộ độc

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc do sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi tại nhà.

Theo chia sẻ của TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, cách đây 10 ngày, sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của 2 cháu nhỏ (1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 8 tuổi) đã ổn định, đang được chăm sóc và theo dõi tại nhà. 2 bệnh nhân khác là bố mẹ các cháu vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm.

Được biết, trước đó khoảng 10 ngày, gia đình bệnh nhân mua 1 bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi về đặt ở chỗ bán hàng ở tầng 1 trong nhà. loại tinh dầu được sử dụng có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng việt.

Sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi tại nhà, 4 người bị ngộ độc - Ảnh 1.

Lọ tinh dầu đuổi muỗi được gia đình sử dụng

Cách nhập viện 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu này cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại. Các bệnh nhân được nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cấp cứu.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, hiện nay, có nhiều loại tinh dầu được cho là có khả năng đuổi muỗi nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng, các gia đình cần hết sức lưu ý, nhất là khi dùng các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc. Cần tìm hiểu rõ thành phần của tinh dầu và hướng dẫn sử dụng.

Tốt nhất, không nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và tuyệt đối không đặt thiết bị này trong phòng ở đóng kín cửa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-may-xong-tinh-dau-de-duoi-muoi-ca-nha-4-nguoi-bi-ngo-doc-20210409231024299.chn)

Chủ đề liên quan:

xông tinh dầu đuổi muỗi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY