Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ để chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì?

Giới chuyên gia da liễu nhận định, dùng Thuốc mỡ chữa bệnh trĩ để dưỡng da vùng mắt không được công nhận trong chăm sóc da chuẩn y khoa...

Nhiều thí sinh dự thi Miss Universe mang theo Thuốc mỡ trị bệnh trĩ để giảm thâm, nhăn mắt và giữ eo thon

Cuộc thi Miss Universe đã kết thúc nhưng những dư âm của nó vẫn còn kéo dài trong nhiều ngày qua. Rất nhiều chuyện còn là đề tài bàn tán, thảo luận của đông đảo công chúng trên toàn thế giới. Trong đó, bí kíp làm đẹp của các thí sinh dự thi Miss Universe được nhiều người quan tâm hơn cả. Mới đây nhất, cuộc thi tiết lộ cách làm đẹp mắt, giảm nhăn, chống thâm mắt và duy trì eo thon trong chuỗi ngày chinh chiến của một số thí sinh khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên.

Học tập thí sinh dự thi Miss Universe dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 1.

Cuộc thi Miss Universe đã kết thúc nhưng những dư âm của nó vẫn còn kéo dài trong nhiều ngày qua.

Cụ thể, nhiều thí sinh trong cuộc thi đã mang theo tuýp Thuốc mỡ trị bệnh trĩ nhưng không phải vì họ bị trĩ mà vì lí do khác. Theo Foreo, Thuốc mỡ trị trĩ còn có công dụng làm giảm thâm quầng ở bọng mắt và giúp làm thon gọn vòng 2 nếu thoa vào vùng eo. Công dụng bất ngờ của Thuốc trị bệnh trĩ này khiến netizen vô cùng sửng sốt và khó tin. Không ai có thể ngờ được rằng ở đấu trường nhan sắc tầm cỡ thế giới mà nhiều thí sinh lại mang Thuốc chữa trĩ đi để tân trang nhan sắc thế này!

Tiết lộ này sau đó được cư dân mạng ồ lên thích thú. Không ít người coi đây là bí kíp chống lão hóa, giúp đôi mắt trẻ trung, rạng ngời. Nhiều người khác thì hi vọng mình đã tìm được một loại kem tan mỡ hữu ích từ những tuýp Thuốc bôi chữa trĩ. Điều đáng nói, chúng chắc chắn có giá rẻ hơn nhiều so với kem dưỡng mắt, kem tan mỡ tiền triệu, thậm chí nhiều loại kem bôi mắt có giá đắt đỏ đến hàng chục triệu trên thị trường.

Thực tế, chuyện dùng Thuốc mỡ bôi chữa trĩ để chữa thâm quầng mắt hay giảm nhăn mắt không có gì quá đỗi mới mẻ. Trước đây, "hoa hậu FBI" hay còn được mệnh danh là "mỹ nhân đẹp nhất thế giới" Sandra Bullock cũng tiết lộ, bí quyết dưỡng nhan của mình chính là dùng kem bôi chữa trĩ để dưỡng mắt. Người đẹp thậm chí tuyên bố cô tin vào sản phẩm này hơn bất cứ loại kem dưỡng mắt nổi tiếng nào trên thế giới.

Học tập thí sinh dự thi Miss Universe dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 3.

Có thể loại kem chữa bệnh trĩ được các thí sinh tham gia Miss Universe sử dụng có cơ chế co mạch, khi bôi lên vùng da mắt có thể giúp giảm thâm mắt một chút.

Dùng Thuốc mỡ chữa bệnh trĩ để dưỡng da vùng mắt không được công nhận trong chăm sóc da chuẩn y khoa

ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm (giảng viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) nhận định, từ trước đến nay chưa từng thấy có loại kem chữa bệnh trĩ nào lại giúp dưỡng da vùng mắt. Chuyên gia cho rằng, có thể loại kem chữa bệnh trĩ được các thí sinh tham gia Miss Universe sử dụng có cơ chế co mạch, khi bôi lên vùng da mắt có thể giúp giảm thâm mắt một chút. Riêng về việc giúp giảm mỡ vùng eo, giúp vòng eo thon gọn thì chuyên gia cho rằng không có mối liên quan nào cả.

Học tập thí sinh dự thi Miss Universe dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 4.

"Đó chỉ là suy đoán theo cơ chế hoạt động của loại kem chữa bệnh trĩ kia chứ thật sự thế nào thì chúng ta không thể biết được. Muốn biết rõ như thế nào cần nắm rõ được thành phần của loại Thuốc chữa bệnh trĩ kia bao gồm những gì, có chất gây độc với mắt, vùng da mắt hay không, có tác dụng gì ngoài chữa bệnh trĩ...", chuyên gia khẳng định.

Chung nhận định này, BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội) khẳng định, chăm sóc da chuẩn y khoa không có phương pháp nào sử dụng Thuốc chữa bệnh trĩ để bôi lên... mắt nhằm mục đích chữa thâm mắt, nhăn mắt hay bất cứ tác dụng nào cho làn da nói chung.

"Bản thân Thuốc mỡ chữa trĩ là điều trị về nhóm bệnh sa trễ đám rối tĩnh mạch. Nhưng tôi nghĩ mỗi loại Thuốc điều trị cho mỗi vùng là khác nhau, không thể dùng lung tung các vùng được, nhất là vùng nhạy cảm như vùng mắt để tránh biến chứng xảy ra", chuyên gia nhận định.

Học tập thí sinh dự thi Miss Universe dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 5.

Tốt nhất, trong chăm sóc da nói chung và chăm sóc da vùng mắt nói riêng nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để khắc phục những vấn đề đang gặp phải cũng như tránh những hậu quả không đáng có về lâu dài.

Chung quy lại, giới chuyên gia da liễu cho rằng, một sản phẩm Thuốc hay chăm sóc da bất kỳ khi được sản xuất và đi vào hoạt động đều đã có nghiên cứu trên lâm sàng, được khoa học nhận định. Chắc chắn chúng tác dụng với bệnh được khuyến cáo chứ không có chuyện dùng sản phẩm chữa bệnh để làm đẹp như việc dùng Thuốc bôi chữa bệnh trĩ để trát lên mặt, lên mắt. Đặc biệt, vùng da mắt là khu vực rất nhạy cảm, cần phải hết sức thận trọng khi chăm sóc, tuyệt đối không tùy tiện sử dụng bất cứ sản phẩm nào.

Tốt nhất, trong chăm sóc da nói chung và chăm sóc da vùng mắt nói riêng nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để khắc phục những vấn đề đang gặp phải cũng như tránh những hậu quả không đáng có về lâu dài.

Học tập thí sinh dự thi Miss Universe dùng Thuốc mỡ trị bệnh trĩ chữa thâm, nhăn mắt, giữ gìn eo thon: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-thuoc-mo-tri-benh-tri-de-chua-tham-nhan-mat-giu-gin-eo-thon-chuyen-gia-noi-gi-20210526155402604.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY