Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng xe cẩu cưỡng chế một phụ nữ cố thủ trên tầng 3 không chịu đi cách ly

(MangYTe) - Sau nhiều giờ thuyết phục, nhưng chị Q. (phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, Bắc Giang) vẫn cố thủ trên tầng 3 buộc cơ quan chức năng phải dùng xe cẩu đưa cán bộ lên tầng 3 phá cửa vào nhà cưỡng chế.

Tối 26/5, trên mạng xã hội chia sẻ một video kèm thông tin lực lượng chức năng ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) phải dùng cần cẩu cưỡng chế người phụ nữ F1 cố thủ trên tầng 3, không chịu đi cách ly.

Sáng ngày 27/5, trao đổi với phóng viên báo bảo vệ pháp luật, ông đặng đình hoan, chủ tịch ubnd tp bắc giang xác nhận, có trường hợp chị t.t.q. (phường trần nguyên hãn, tp bắc giang, tỉnh bắc giang) liên quan đến trường hợp f0  nhưng cố thủ trong nhà, dù cơ quan chức năng nhiều giờ thuyết phục.

Ông Đặng Đình Hoan thông tin, ngay trong tối ngày hôm qua, cơ quan chức năng phải dùng cần cẩu cưỡng chế đối với chị Q. cố thủ trên tầng 3 không chịu đi cách ly.

Về việc xử lý trường hợp này, ông Đặng Đình Hoan nhấn mạnh: “Trường hợp này chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý thật nghiêm. Hiện chưa  có căn cứ để xử lý hình sự trường hợp này, còn về hành chính sẽ xử phạt mức nặng nhất”.

 

Phía chính quyền phường Trần Nguyên Hãn thông tin, sáng 26/5, UBND phường nhận được văn bản của xã Yên Lư (huyện Việt Yên, Bắc Giang) thông báo về việc xã có 2 công dân là anh P.V.T. và chị P.T.Q. trên địa bàn phường liên quan đến một ca bệnh có kết quả dương tính.

Ngay sau đó, UBND phường Trần Nguyên Hãn cùng tổ truy vết của phường (công an, y tế) xuống mời anh T. và chị Q. ra trạm y tế để khai báo theo hướng dẫn. Tuy nhiên, chỉ có anh T. chấp hành, còn chị Q. không hợp tác.

Tại Trạm y tế phường, anh T. khai nhận, có tiếp xúc với một số người. Tuy nhiên, anh T. không nhớ có tiếp xúc với F0 nào. Còn trường hợp chị Q., UBND phường tiếp tục vào nhà để vận động ra khai báo.

Khi lực lượng chức năng đến nhà chị Q., chị Q. nhất định không thừa nhận tiếp xúc với ai nên không đi đâu cả. Trước sự việc đó, chính quyền địa phương đã báo cáo lên Công an TP Bắc Giang.

 Hình ảnh chị Q. được đưa từ tầng 3 xuống tầng 1 đi cách ly. 

Đến 15h chiều 26/5, công an tp bắc giang và công an phường xuống tiếp tục vận động chị q. ra khai báo nhưng chị này nhất quyết không đi.

Theo quy định, ubnd phường đã báo cáo chủ tịch ubnd tp bắc giang ra quyết định cưỡng chế, bắt buộc với chị q. sau khi nhận được quyết định, chị q. vẫn không đi.

Chị Q. bỏ lên tầng 3 đóng cửa lại, ngồi ở trong. Lực lượng chức năng đã vận động từ 15h đến 20h vẫn không thuyết phục được chị Q. nên buộc phải thuê xe cẩu để đưa cán bộ lên tầng 3 đọc loa, tiếp tục vận động.

Trước việc bất hợp tác của chị Q., lực lượng chức năng phải dùng xe cẩu để lên tầng 3 phá cửa, xốc nách đưa chị Q. từ tầng 3 xuống tầng 1 để đi cách ly theo quy định.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/dung-xe-cau-cuong-che-mot-phu-nu-co-thu-tren-tang-3-khong-chiu-di-cach-ly-106218.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY