Đây là dự án giao thông đi qua địa bàn hai huyện Trần Văn Thời và U Minh được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Tuyến đường dài trên 29 km, tổng vốn đầu tư hơn 702 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trong vòng 36 tháng. Do dự án chậm tiến độ nên hiện tại tuyến đường này mới chỉ thông xe kỹ thuật, đưa vào sử dụng giai đoạn 1 trong năm 2019.
Tuy nhiên, sau vài tháng sử dụng, hôm mùng 5-6 Tết, tuyến đường đi qua xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời đã xảy ra tình trạng sụp lún dài gần 20 m, ngang khoảng 3 m (gần sát tim lộ), sâu 1-2 m.
Sụp lún sâu khoảng 2 m. Ảnh: Hoàng Hạnh. |
Hiện nay, tại vị trí xảy ra sự cố xuất hiện nhiều vết nứt, có nguy cơ sụp lún tiếp trong thời gian tới nếu không được khắc phục kịp thời.
Trả lời VnExpress, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cho biết, tuyến đường này còn trong thời gian bản hành, tỉnh đã chỉ đạo rào chắn, nhằm đảm bảo an toàn cho người và xe qua lại.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau được giao nhiệm vụ phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư khảo sát, đánh giá nguyên nhân sụp lún để có phương án sửa chữa.
Hàng rào cảnh báo được dựng lên ở hai đầu đoạn đường sụp lún. Ảnh: Hoàng Hạnh. |
Tuyến đường này nằm trong dự án đầu tư xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn đê biển Tây, phục vụ quốc phòng an ninh khu vực hòn Đá Bạc, kết hợp với phòng chống cháy rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ, do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Đồng Tâm thực hiện.