Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ECDC kết luận tiêm liều vaccine phòng COVID-19 thứ ba là không cần thiết

(MangYTe) - Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) ủng hộ khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới về việc không nên sử dụng mũi tiêm thứ 3 đối với những người đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Ngành y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo thông tấn xã việt nam, kết luận của trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu âu (ecdc) dựa trên một báo cáo kỹ thuật cho biết việc tiêm mũi vaccine phòng covid-19 thứ ba cho người trưởng thành đã được tiêm phòng đủ 2 liều là không cần thiết.

Với kết luận này, đây là lần đầu tiên ECDC khẳng định vị thế của mình trong cuộc tranh luận tại châu Âu về sự cần thiết của việc sử dụng mũi tiêm thứ ba trong phòng chống COVID-19.

Cũng theo ecdc, một số liều bổ sung nên được sử dụng cho những người không được bảo vệ đầy đủ sau hai mũi tiêm thông thường, chẳng hạn như những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. ecdc ủng hộ khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới (who) về việc không nên sử dụng mũi tiêm thứ 3 đối với những người đã được tiêm phòng covid-19 đầy đủ. và, tất cả các loại vaccine được chấp thuận ở liên minh châu âu (eu) hiện cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ chống lại các triệu chứng nghiêm trọng và nhập viện do covid-19.

Tuy nhiên, để đạt được cùng mức độ bảo vệ với hai liều thông thường (hoặc một liều với vaccine của Johnson & Johnson), những người bị rối loạn miễn dịch sẽ cần được tiêm mũi vaccine thứ ba.

Trong bối cảnh biến thể Delta lây lan mạnh và lo ngại hiệu quả vaccine giảm theo thời gian, cũng như nhiều nước trên thế giới, Anh sẽ tiêm liều vaccine Covid-19 thứ ba cho người dân. Theo VNEXpress, kể từ tuần đầu tháng 9, Anh bắt đầu tiêm liều vaccine tăng cường (liều thứ ba) cho 32 triệu người tại 2.000 hiệu Thu*c.

Theo đó, giới chức nước này lên kế hoạch tiêm chủng liều ba cho gần 2,5 triệu người mỗi tuần. Điểm tiêm chủng chính là các hiệu Thu*c nhằm giải tỏa gánh nặng cho bệnh viện, cơ sở y tế. Y bác sĩ và nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) sẽ chỉ tập trung điều trị lượng người mắc Covid-19 ngày càng tăng.

Nhóm ưu tiên tiêm mũi ba là người từ 20 tuổi trở lên, người có bệnh nền suy giảm miễn dịch. Chiến dịch dự kiến bắt đầu ngày 6/9, sẽ hoàn thành vào đầu tháng 12 nếu đúng tiến độ. Giới chức hy vọng tiêm xong liều ba khoảng hai tuần trước Giáng sinh để không ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ lễ của người dân.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ecdc-ket-luan-tiem-lieu-vaccine-phong-covid-19-thu-ba-la-khong-can-thiet-20210902081727114.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY