Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Em có nhiều đốm trắng sau đùi nên rất ngại mặc quần cộc

Em không biết là em bị bệnh gì nữa. Em có đi khám nhưng họ cho Thu*c uống và bôi lên vùng da mà cũng không hết.

BS ơi cho em hỏi,

Em bị bệnh đốm trắng li ti ở vùng sau đùi như thế này mấy năm rồi. Em không biết là em bị bệnh gì nữa. Em có đi khám nhưng họ cho Thu*c uống và bôi lên vùng da mà cũng không hết. Vì nó bị ở vùng chân dễ thấy nên em ngại mang quần đùi ra đường lắm.

Vì da mình đang bình thường thế mà tự dưng lại bị chỗ sau đùi li ti màu trắng. Em mong BS tư vấn cách chữa trị dùm em với. Em có úp ảnh vùng chân em bị đốm trắng đó gửi để BS xem cho rõ. Mong BS sớm hồi âm cho em với. Chân thành cảm ơn BS nhiều!

(boyngheo…@yahoo.com)

Ảnh do bạn đọc cung cấp Chào em,

Đốm trắng của em từ lúc xuất hiện cho đến bây giờ vẫn thế hay có thay đổi gì không? Ở một bên đùi hay cả hai bên đối xứng?

Nhìn qua hình em gửi thì không được rõ lắm, và khám da liễu cần kết hợp một số thao tác khi khám và đôi khi cần làm một số xét nghiệm nữa.

Đốm trắng của em có vẻ phẳng so với mặt da. Da vùng xung quanh có màu đỏ là do em gãi hay do bôi Thu*c? Em có khi nào bị ngứa hay có biểu hiện gì khác ở không?

Dát trắng (giảm sắc tố so với da thường) có thể gặp ở một số bệnh như: bạch biến (nếu vùng da có lông thì lông cũng màu trắng), lang ben (thường có ngứa nhẹ), phong (nếu có giảm hoặc mất cảm giác kèm theo), hoặc di chứng thứ phát sau một bệnh ngoài da khác. Em nên đi khám tại chuyên khoa da liễu để xác định chẩn đoán và điều trị.

Thân ái chào em!

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-co-nhieu-dom-trang-sau-dui-nen-rat-ngai-mac-quan-coc-n69425.html)

Tin cùng nội dung

  • Cứ mùa nóng, mồ hôi ra nhiều thì bệnh lang ben lại làm tôi ngứa ngáy khó chịu.
  • Những đốm trắng trên móng tay không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể cho chúng ta biết được một số vấn đề về sức khỏe.
  • Bạch biến (vitiligo) là một bệnh tự miễn dịch có đặc trưng lâm sàng là những dát trắng do sự thiếu vắng của tế bào sắc tố (melanocyte). Bệnh chiếm từ 1-2% dân số. Bệnh gặp ở cả nam và nữ nhưng có xu hướng nữ nhiều hơn nam và khoảng 50% khởi bệnh trước 20 tuổi.
  • Lang ben là căn bệnh về da tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Bạch biến có biểu hiện là các vết mất sắc tố trên da tạo nên các đám da có màu trắng. Các vết trắng này lúc đầu nhỏ sau có thể lan to ra. Khởi đầu có thể chỉ một hoặc vài nốt sau có thể phát nhiều tổn thương mới.
  • Bạch biến là một bệnh da mất sắc tố melanin không rõ nguyên nhân, tổn thương là những vùng da bạc màu không có tế bào hắc tố tạo nên những dát mất sắc tố nhưng không mất cảm giác.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị lang ben ở lưng và hai cánh tay đã 2 năm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu cách điều trị và phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY