Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

F1 cách ly y tế tại nhà sao cho an toàn

(MangYTe) - Việc cách ly y tế tại nhà cho F1 là một chiến lược phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Điều này giúp giảm tải và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo nếu có tại các khu cách ly tập trung, đồng thời tạo được tâm lý thoải mái cho người được cách ly. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM có hướng dẫn F1 cách ly y tế tại nhà sao cho an toàn.

Sáng 20/7/2021, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã chủ trì buổi họp trực tuyến triển khai cách ly y tế tại nhà cho đối tượng f1 trên địa bàn thành phố hồ chí minh. cuộc họp trực tuyến diễn ra với sự tham gia của các phòng y tế, ban giám đốc trung tâm y tế và khoa kiểm soát bệnh tật - trung tâm y tế của thành phố thủ đức và các quận huyện trên địa bàn thành phố.

BS. CKII. Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố cho biết, việc cách ly y tế tại nhà cho F1 là một chiến lược phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Điều này giúp giảm tải và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo nếu có tại các khu cách ly tập trung, đồng thời tạo được tâm lý thoải mái cho người được cách ly. BS. CK2. Nguyễn Hồng Tâm cho biết thêm, trước tình hình cấp bách như hiện nay, việc cách ly y tế tại nhà cho F1 và theo dõi bằng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà bằng phần mềm VHD (VietNam Health Declaration) cần triển khai đồng loạt tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện thay vì chỉ thí điểm ở một vài phường, xã như kế hoạch cũ.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/f1-cach-ly-y-te-tai-nha-sao-cho-an-toan-20210721113341901.htm)

Tin cùng nội dung

  • Gan là một loại thực phẩm tuyệt vời cho máu vì nó chứa hàm lượng sắt rất lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích cho cơ thể.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Không chỉ giúp làm mát cơ thể vào mùa hè, quả roi (mận) còn rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, chống nhiễm trùng, điều trị tiêu chảy, đầy hơi và ngăn ngừa ung thư.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Rất nhiều người không thể ngờ rằng, uống nhiều trà đá, phẫu thuật giảm cân... lại có thể là nguyên nhân gây sỏi thận.
  • Cà phê đã từng bị đổ lỗi cho nhiều căn bệnh, nhưng đã có các nghiên cứu chứng minh loại đồ uống này có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư gan.
  • Ăn uống lành mạnh là biện pháp rất quan trọng để cải thiện sức khỏe và làm giảm nguy cơ ung thư.
  • Ung thư vú (UTV) chỉ có 5-10% là do di truyền, còn lại, đó là hậu quả của chế độ ăn không hợp lý và lười vận động.
  • Nghiên cứu của GS. Stuart Pocock tại Học viện Vệ sinh Y khoa nhiệt đới London (Anh) và cộng sự cho biết, khả năng những người gầy dễ bị chứng mất trí nhớ
  • Cho con bú giảm nguy cơ ung thư vú và buồng trứng, giảm nguy cơ bị viêm khớp mạn tính
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY