Dinh dưỡng hôm nay

7 công dụng không ngờ từ quả roi

Không chỉ giúp làm mát cơ thể vào mùa hè, quả roi (mận) còn rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, chống nhiễm trùng, điều trị tiêu chảy, đầy hơi và ngăn ngừa ung thư.

tiểu đường

Theo The Health Site, một trong những lợi ích lớn nhất của quả roi là kiểm soát lượng đường trong máu ổn định. Vì thế nó tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài phần thịt bổ dưỡng, hạt roi cũng là loại Thu*c chữa bệnh tiểu đường. cách dùng: tán hạt thành bột khô, trộn vào thực phẩm vào đồ uống hàng ngày.

Trị tiêu chảy và đầy hơi

Với 93% hàm lượng nước và chất xơ, quả roi có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa thông thường như tiêu chảy và chứng đầy hơi.

Làm mát cơ thể trong mùa hè

Do hàm lượng nước cao và khả năng làm mát tự nhiên, quả roi rất hữu ích trong việc giảm nhiệt của cơ thể trong mùa hè hoặc khi bị sốt. điều đó cũng ngăn ngừa đột quỵ và mất nước khi cơ thể bị tăng nhiệt.

Chống nhiễm trùng nấm

Một hợp chất hữu cơ trong roi có khả năng chống nấm và vi khuẩn. nó giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và sâu có hại trong đường ruột khi bạn ăn các thực phẩm sống, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

ung thư

Loại quả này còn có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện hệ thống tim mạch

Chất xơ và các chất dinh dưỡng khác của quả roi có khả năng kiểm soát được mức độ cholesterol xấu tăng trong máu.

Điều này có thể ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong thành mạch máu, từ đó giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, giảm các cơn đau tim, đột quỵ và các biến chứng khác.

Giữ đôi mắt khỏe mạnh

Trái roi có thể cải thiện sức khỏe đôi mắt vì rất giàu vitamin A. Nó giúp làm giảm căng thẳng mắt, làm mát và cải thiện thị lực. Ngoài ra, nó cũng ngăn ngừa các vấn đề về mắt theo tuổi tác như đục thủy tinh thể, cận thị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-7-cong-dung-khong-ngo-tu-qua-roi-11021.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Người già, trẻ em là những đối tượng dễ bị tiêu chảy nặng, có thể suy thận, trụy mạch nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY