Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

F1,F2 không hợp tác, Phó Thủ tướng kêu gọi người dân khai báo để ngăn ngừa dịch COVID-19

Sáng 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19 báo cáo về công tác truy vết, theo dấu các ca nhiễm COVID-19 thời gian qua.
Phó Thủ tướng động viên sinh viên tình nguyện tham gia truy vết Phó Thủ tướng động viên sinh viên tình nguyện tham gia truy vết

Tuy nhiên, cũng còn không ít trường hợp mắc COVID-19, hay thuộc diện F1, F2 không chủ động khai báo thông tin, thậm chí không hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch. Cá biệt có ca mắc, hàng trăm F1 đã không chủ động khai báo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân ở vùng có dịch, cụ thể là TP. Chí Linh, thị xã Đông Triều, một phần của huyện Kinh Môn, huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) thực hiện thật tốt các quy định phòng chống dịch, đồng thời sử dụng tối đa các công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cho Tổ Thông tin, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 về tất cả những người đã tiếp xúc trong khoảng thời gian vừa qua, và kêu gọi những người này dù đang ở đâu cũng cần chủ động khai báo, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Việc này không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn vì sự an bình của cả đất nước.

Giáp Tết có thể mưa đá, dông lốc diện rộng

Tháng 2 thời tiết tương đối ấm so với tháng 1 và trung bình tháng 2 của nhiều năm. Tuy nhiên vào khoảng 27-28 giáp Tết Tân Sửu, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón một đợt mưa dông diện rộng, nguy cơ mưa đá và lốc sét.

Nghi ngờ có ca mắc COVID – 19, Bắc Giang phong tỏa một thôn ở huyện Lục Nam

UBND tỉnh Bắc Giang ra công văn về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với một thôn ở huyện Lục Nam để phòng chống dịch COVID - 19.

Đường phố Hạ Long 'vắng như chùa Bà Đanh'

Những ngày này, nhiều người sẽ thấy một hình ảnh khác lạ trên các con đường tại trung tâm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Không còn cảnh nhộn nhịp người qua lại, hàng quán đóng cửa, đường phố thưa thớt người.

Chủ nhật Đỏ ở Tây Nguyên ngày 2/2: Hơn 2.200 người dân huyện Ea Kar muốn hiến máu

Ngày 1/2, bà Trần Thị Châu, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ phụ trách (Phó ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện Ea Kar (Đắk Lắk) cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện Chủ nhật Đỏ ngày mai (2/2) đã sẵn sàng và có hơn 2.200 người đăng ký hiến máu.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/f1f2-khong-hop-tac-pho-thu-tuong-keu-goi-nguoi-dan-khai-bao-de-ngan-ngua-dich-covid19-1787637.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid-18 phó thủ tướng tổ truy vết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY