Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp thêm động lực để các phong trào thi đua của ngành y tế lan tỏa sâu rộng hơn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế tiếp tục nỗ lực để dành được nhiều thắng lợi mới trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới, phát huy truyền thống vẻ vang và sự nghiệp cao cả của Ngành Y tế...
Ngày 17/9, tại Hà Nội đa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VI với chủ đê “Đổi mới- Năng động-Sáng tạo- Hiệu quả vì sức khỏe nhân dân”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành TW đã đến dự và chia vui với cán bộ ngành Y tế. Về phía ngành y tế có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế, các đồng chí lãnh đạo Bộ đương nhiệm, tiền nhiệm và 1.200 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các điển hình tiên tiến của ngành y tế trên mọi miền Tổ quốc đã về dự Đại hội…

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của ngành y tế đã có những bước đổi mới cả về nội dung và hình thức với nhiều hoạt động thi đua được tổ chức thường xuyên, liên tục, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Các hoạt động thi đua được tổ chức thường xuyên liên tục, vận dụng sáng tạo, phong phú thuộc các lĩnh vực Y tế dự phòng, KCB, Dược, ATTP, BHYT, Đầu tư xây dựng cơ bản, nhân lực y tế, khoa học công nghệ, Dân số - Sức khỏe bà mẹ trẻ em…, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. “Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành y tế đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế ghi nhận, tuyên dương và trao tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý. phong trào thi đua yêu nước của toàn Ngành Y tế trong thời gian qua thực sự đã trở thành động lực phát triển, góp phần quan trọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu được đề ra trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2011 – 2015”- Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong những năm gần đây ngành Y tế đã nỗ lực và đã có những bước đổi mới. Sự quá tải của các BV tuyến cuối đã giảm rõ rệt. Nỗ lực của cả hệ thống đã ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào nước ta, khống chế không để dịch nội địa bùng phát thành dịch lớn. Nhiều công trình BV tuyến TW, tuyến tỉnh, tuyến huyện đã và đang hình thành gắn với nâng cao chất lượng KCB và ban hành các tiêu chí chất lượng bệnh viện, đặc biệt là toàn ngành đang đổi mới tư duy từ ban ơn chuyển sang phục vụ, tiến tới sự hài lòng của người bệnh.

Song song với cải tiến quy trình KCB, Bộ Y tế đã rất quyết liệt trong việc thực hiện “giám sát” cán bộ y tế thông qua hệ thống đường dây nóng được thực hiện ở 3 cấp trên toàn quốc đã bước đầu góp phần nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng sự hài lòng người bệnh

Giai đoạn 2011-2015, công tác y tế dự phòng luôn được ngành đặc biệt chú trọng, góp phần ngăn chặn kịp thời không để xâm nhập các bệnh truyền nhiễm gây dịch, các bệnh mới nổi và nguy hiểm như: Ebola, MERS-CoV, cúm A(H7N9)... Việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính và thực hiện lộ trình thực hiện BHYT toàn dân; công tác quản lý Thu*c, trang thiết bị và công trình y tế; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý nhân lực y tế; Dân số- kế hoạch hoá gia đình- chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em... đều được chú trọng thực hiện.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được trao tặng các danh hiệu thi đua tại Đại hội.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Y tế đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước những năm qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, cùng với cả nước, ngành y tế đã luôn nỗ lực vươn lên, công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, các chỉ tiêu về y tế cơ bản đều được cải thiện đáng kể, năng lực kiểm soát, phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm được tăng cường, chất lượng KCB được nâng lên, công tác đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đạt được nhiều kết quả. Những nỗ lực và tiến bộ của ngành y tế trong phòng, khám chữa bệnh, quản lý Thu*c, phát triển dược liệu, tài chính y tế, VSATTP, công tác dân số, bảo vệ bà mẹ trẻ em… được nhân dân ghi nhận và hoan nghênh. Những ý kiến đóng góp của nhân dân về những bất cập, tồn tại được ngành trân trọng tiếp thu và triển khai nhiều giải pháp để khắc phục, cải tiến đã góp phần làm sáng thêm hình ảnh của những người mặc áo blu trắng Việt Nam.

Khẳng định Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VI sẽ tiếp thêm nguồn động lực để các phong trào thi đua của ngành lan tỏa sâu rộng hơn trong toàn ngành và xã hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế tiếp tục khắc phục nhanh chóng, căn bản, bền vững những bất cập đã được nhân dân góp ý, nhất là liên quan đến y đức, thủ tục hành chính và những vấn đề không cần kinh phí đầu tư lớn… Mỗi cán bộ ngành y tế cần nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang và sự nghiệp cao cả của ngành và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thầy Thu*c phải như mẹ hiền”, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân…

Tại ĐH thi đua yêu nước toàn ngành y tế lần thứ VI, thay mặt Đảng- Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho 9 tập thể, 4 cá nhân là chiến sĩ thi đua toàn quốc; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng cờ thi đua của Bộ Y tế cho 4 tập thể…

Với chủ đề: "Đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả vì sức khỏe nhân dân", Đại hội xác định trong giai đoạn 2016-2020, ngành Y tế tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ về ý nghĩa, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Toàn ngành tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và Tu vong, nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng giống nòi; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực, hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe đồng bộ từ TW đến địa phương và thói quen giữ gìn sức khỏe của nhân dân, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tiep-them-dong-luc-de-cac-phong-trao-thi-dua-cua-nganh-y-te-lan-toa-sau-rong-hon-17703.html)

Tin cùng nội dung