Tin y tế hôm nay

Tin y tế

FDA phê duyệt tiêm mũi tăng cường vắc xin COVID-19 Pfizer cho người trên 65 tuổi

Liều tăng cường phải được tiêm ít nhất 6 tháng sau khi hoàn thành liều thứ hai.

Ngày hôm qua (22/9), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cho phép tiêm liều tăng cường vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho những người từ 65 tuổi trở lên và một số người có nguy cơ cao (người dễ tiếp xúc với COVID-19 hoặc dễ bị bệnh nặng do COVID-19).

Liều tăng cường phải được tiêm ít nhất 6 tháng sau khi hoàn thành liều thứ hai.

Pfizer ban đầu yêu cầu FDA xem xét việc tiêm liều thứ ba cho tất cả mọi người từ 16 tuổi trở lên, sáu tháng sau khi họ tiêm liều thứ hai. Nhưng một ủy ban cố vấn của FDA đã từ chối yêu cầu này. Các cố vấn của FDA đã bỏ phiếu hôm thứ Sáu để khuyến nghị tiêm vắc-xin Covid-19 cho người Mỹ từ 65 tuổi trở lên và những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.

Họ cho biết không có đủ bằng chứng để hỗ trợ việc tiêm nhắc lại cho tất cả những người từ 16 tuổi trở lên dù tiêm liều thứ hai ít nhất sáu tháng trước đó và họ cũng đang tìm kiếm thêm dữ liệu về độ an toàn. Cơ quan có thể xem xét lại vấn đề về các mũi tiêm bổ sung để có thể mở rộng đối tượng trong tương lai.

FDA đã cho phép tiêm liều bổ sung vắc xin Pfizer cho người Mỹ từ 65 tuổi trở lên và những người được coi là có nguy cơ cao. Ảnh: Matt Rourke/AP

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ cũng là người ủng hộ tiêm mũi tăng cường thứ 3. Ông nói: "Từ kinh nghiệm của bản thân tôi với tư cách là một nhà nghiên cứu miễn dịch học, tôi sẽ không ngạc nhiên về chế độ tiêm chủng đầy đủ, đầy đủ sẽ có thể là 3 liều".

Một số quốc gia, bao gồm cả Israel và Anh, đã triển khai các chiến dịch tăng cường. Vào tháng trước, Mỹ cũng cấp phép tiêm bổ sung cho người có hệ miễn dịch kém hoặc bị tổn thương. Dữ liệu của CDC cho thấy hơn 2 triệu người Mỹ đã tiêm liều vắc xin thứ 3.

Trong khi đó, các dữ liệu về vắc xin Moderna được cung cấp không dầy đủ nên FDA đã yêu cầu thêm dữ liệu trước khi quyết định có tiêm mũi tăng cường với vắc xin này hay không. Có thể việc phê duyệt sẽ được trì hoãn sang tháng 10.

Các quan chức y tế cũng vẫn đang xem xét dữ liệu trước khi phê duyệt vắc xin Pfizer ở trẻ em. Hôm thứ Hai, Pfizer cho biết vắc xin của họ có hiệu quả với trẻ em từ 5-11 tuổi và sẽ sớm xin phép sử dụng cho nhóm tuổi này.

Các quan chức y tế cũng vẫn đang thu thập dữ liệu để xem liệu vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson có cần tiêm nhắc lại hay không.

Theo TheGuardian

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/fda-phe-duyet-tiem-mui-tang-cuong-vac-xin-covid-19-pfizer-cho-nguoi-tren-65-tuoi-20210923093424872.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY