Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

FED kêu gọi tăng cường hỗ trợ tài chính để ứng phó với COVID-19

Ngày 13/5, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell tuyên bố các gói chi tiêu nhằm ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dù tốn kém nhưng phù hợp khi giúp Mỹ tránh được tổn hại kinh tế nghiêm trọng hơn.

Phát biểu tại Viện Kinh tế quốc tế Peterson, Chủ tịch Powell cảnh báo nếu thời gian đóng cửa kéo dài, điều này sẽ gây "tổn hại lâu dài" tới nền kinh tế. Do đó, Mỹ sẽ cần thêm các chính sách để ứng phó với nguy cơ này, bao gồm gói chi tiêu gần 3.000 tỷ USD đã được Quốc hội Mỹ thông qua trước đó.

FED đang xúc tiến các biện pháp hỗ trợ kinh tế như cấp các khoản vay cho các công ty, bơm tiền vào hệ thống tài chính và nới lỏng quy định cho vay đối với các ngân hàng. Chủ tịch Powell nêu rõ FED sẽ tiếp tục sử dụng tối đa các công cụ cho đến khi khủng hoảng qua đi và phục hồi kinh tế diễn biến tốt. Theo Chủ tịch FED, phục hồi kinh tế Mỹ hậu đại dịch COVID-19 có thể chậm hơn so với mong muốn, song tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm dần và nền kinh tế sẽ hồi sinh đáng kể một khi dịch bệnh được kiểm soát.

Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19. Theo số liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 8/5, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã tăng tới 14,7% trong tháng 4 vừa qua và có thể lên tới 20% trong tháng này.

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát ngày 12/5 đã đề xuất một dự luật giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 trị giá hơn 3.000 tỷ USD nhằm hỗ trợ các tiểu bang, doanh nghiệp, hộ gia đình. Dự kiến Hạ viện Mỹ sẽ nhóm họp để bỏ phiếu về dự luật vào ngày 15/5 tới. Tuy nhiên, hiện Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát, đã tỏ ý sẽ không thông qua dự luật này. Theo đó, đảng Cộng hòa muốn đánh giá tác động của các biện pháp hỗ trợ trị giá gần 3.000 tỷ USD mà Quốc hội đã phân bổ từ đầu tháng 3 đến nay, trong bối cảnh nhiều bang đã bắt đầu mở lại hoạt động kinh tế.

Cùng ngày, sau tuyên bố của Chủ tịch FED về việc cần thêm các biện pháp hỗ trợ tài chính bổ sung để ngăn tổn hại lâu dài do COVID-19, chứng khoán Wall Street đã giảm điểm. Khoảng 20 phút sau khi mở cửa phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones đã giảm 0,9% xuống 23.563,20 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 0,6% và 0,1% xuống còn 2.852,64 và 8.995,46 điểm.

Đặng Ánh (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/fed-keu-goi-tang-cuong-ho-tro-tai-chinh-de-ung-pho-voi-covid19-20200513220846283.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY