Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gã đàn ông lôi bạn gái xềnh xệch giữa phố, đưa ra lời biện hộ nực cười nhưng không thoát khỏi trừng phạt pháp luật

Sự việc này từng gây chấn động Peru một thời bởi hành động bạo lực khó dung thứ của gã đàn ông đối với bạn gái.

Sự việc gây chấn động này xảy ra vào ngày 8/10/2017 tại khu vực thủ đô Lima, Peru. Một người dùng Facebook có tên là Anahi Aguilar đã đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông kéo tay, lôi xềnh xệch bạn gái của mình ở ngoài phố bất chấp mọi người xung quanh la hét, bảo anh ta dừng lại.

Gã đàn ông lôi bạn gái vào cùng tòa nhà nơi Anahi đang ở. Thế là cô cầm máy quay ra tận cầu thang để tra hỏi: "Anh đang làm gì đó?". Theo truyền thông Peru, Anahi sau đó đã giải cứu nạn nhân và giúp đưa cô đến đồn cảnh sát để tố giác hành vi của kẻ tấn công.

Danh tính nạn nhân được xác định là Micaela De Osma và gã đàn ông kia chính là bạn trai của cô, Martín Alonso Camino Forsyth. Osma cho biết cô đã hẹn hò với bạn trai được hơn 1 năm. Thỉnh thoảng, hắn có quát mắng và xô đẩy cô nhưng đây là lần nghiêm trọng nhất.

Tại đồn cảnh sát, Osma khai rằng người yêu đã dùng dao kề vào cổ và dọa sẽ giết cô nếu như cô không nói mật khẩu điện thoại của mình cho hắn. Lợi dụng đối phương sơ hở, Osma đã bỏ chạy nhưng bị hắn bắt lại, kết quả là cô bị lôi đi giữa phố.

Trong một bài đăng Facebook sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi, chị gái của tên Forsyth nói rằng gia đình vô cùng xấu hổ vì hành động của em trai. Forsyth nghiện M* t*y và từ chối sự giúp đỡ của người thân. Người chị này nhận định không có bất kỳ lý do nào có thể giải thích cho hành vi tàn độc của Forsyth đối với người yêu của hắn.

Đoạn clip sau khi được Anahi chia sẻ đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nhà báo Paola Agaz cho rằng một trong những nguyên nhân khiến đoạn clip nhận được nhiều sự chú ý là do những cảnh bạo hành này rất ít khi được ghi lại một cách rõ ràng như vậy. Đây là bằng chứng để nạn nhân có thể sử dụng để tố giác kẻ tấn công trước tòa.

Vụ việc này khi đó đã gây chấn động Peru, đến nỗi Bộ trưởng Bộ Nội vụ phải yêu cầu điều tra kỹ lưỡng làm rõ mọi chuyện trong khi Liên hiệp Phụ nữ Peru khẳng định sẽ sát cánh bên Osma chiến đấu đến cùng.

Một trong những điều khiến dư luận phẫn nộ là lời biện hộ của luật sư bào chữa cho Forsyth. Ông Javier Arribas nói rằng Osma đã đe dọa thân chủ của ông bằng cái ch*t nên Forsyth đã lao vào và ngăn cản người yêu làm chuyện dại dột.

Nói về hành động lôi bạn gái đầy bạo lực trên phố của Forsyth, ông Arribas cho biết thân chủ của ông không hề có ý định giết hại Osma mà ngược lại là đang đưa cô về nhà. Ông nói Forsyth có trách nhiệm bảo vệ bạn gái khi cô sống tại thành phố này một mình còn gia đình thì đang ở nước ngoài.

Bất chấp những lời biện hộ được cho là "nực cười" của luật sư, Forsyth vẫn nhận lấy hình phật thích đáng. Vào tháng 1/2019, tòa tuyên án 11 năm tù giam dành cho hành vi cố ý Gi*t người của Forsyth, cùng với một số tiền bồi thường cho nạn nhân sau những gì mà hắn gây ra cho cô.

Ngoài ra, sau khi ra tù trong vòng 5 năm, Forsyth bị truất quyền làm cha mẹ và quyền giám hộ. Hắn cũng bị cấm tiếp cận với nạn nhân, người thân của cô và một số người khác được tòa chỉ định. Mức án phạt này được cho là thỏa đáng dù nạn nhân vẫn phải gánh chịu những tổn thương tinh thần rất lớn sau vụ việc.

Thái Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ga-dan-ong-loi-ban-gai-xenh-xech-giua-pho-dua-ra-loi-bien-ho-nuc-cuoi-nhung-khong-thoat-khoi-trung-phat-phap-luat-20210804172406241.htm)

Chủ đề liên quan:

bạo hành bạn gái bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY