Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gà hầm bưởi: Món ăn nức tiếng Đông y vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng ai cũng muốn được ăn thử

Đông y có cách nấu gà rất bổ dưỡng từ 2 nguyên liệu phổ biến gồm gà và bưởi. Đây là công thức nấu món ăn tuyệt vời mà ai cũng nên thử.

Bài viết này của các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc tỉnh Quảng Đông (TQ) hướng dẫn bạn một món ăn tốt cho sức khỏe, được Đông y đánh giá rất cao.

Tác dụng chính:

Món ăn này rất được các chuyên gia Đông y đánh giá cao. Đây là món ăn kết hợp giữa bưởi và gà, được chế biến bằng cách hầm kỹ, giúp hệ tiêu hóa của chúng ta có thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, loại bỏ các chứng viêm đờm trong cơ thể, khơi thông dạ dày.

Đối tượng khuyến khích: Những người có chế độ ăn uống thiếu chất do ăn quá nhiều chất béo và vị ngọt vào mùa đông.

Nguyên liệu:

Nửa quả bưởi, 1 con gà (dành cho 3-4 người). Bạn có thể nấu ít hơn tùy nhu cầu.

Cách nấu:

Bóc bưởi bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt (tép bưởi), gà rửa sạch bỏ nội tạng.

Nhồi phần thịt bưởi vào bụng gà và dùng chỉ bông sạch khâu kín phần khoang bụng gà đã mổ sẵn.

Cho vào nồi đất là tốt nhất, thêm 1500ml nước, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi bung lên để vớt bỏ bọt, sau đó chuyển sang lửa nhỏ, đun khoảng 2 - 3 giờ, nêm muối vừa ăn.

Nhận xét đánh giá về món ăn:

Bưởi vốn dĩ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Vào mùa thu thì chúng ta có thể thu hoạch và mua được rất nhiều bưởi, do đó có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng. Đây là một món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon miệng.

    TG có 463 triệu người mắc tiểu đường: 4 "bẫy ngọt" mọi người dễ bị rơi vào mà sinh bệnh

Thịt bưởi có vị chua ngọt, tính lạnh. Thịt gà là một loại nguyên liệu có tính ấm, hai vị này tương sinh với nhau nên món ăn này tương đối êm dịu, dễ ăn và hấp dẫn.

Thịt gà bổ dưỡng, kết hợp với bưởi có thể tiêu trừ thức ăn và có tác dụng làm long đờm, một món có tác dụng tiêu trừ và một món có tác dụng bồi bổ kết hợp với nhau, ngay cả những người thiếu chất nhất thì ăn vào cũng không cần lo lắng, đó thực sự là một món ăn tốt cho việc bồi bổ sức khỏe.

Vào mùa đông, nhiều người bận rộn nên đã có nhiều thói quen gây tích mỡ vào cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều chất béo và ngọt có thể gây khó tiêu, đầy bụng…

Đến mùa bưởi, bạn có thể thử nấu món ăn này bất kỳ lúc nào để bồi bổ cơ thể, nâng cao thể chất, củng cố sức khỏe.

*Theo Health/People

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ga-ham-buoi-mon-an-nuc-tieng-dong-y-vua-la-mieng-vua-bo-duong-ai-cung-muon-duoc-an-thu-2020081115354756.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY