Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam giới thận khỏe thường có 6 đặc điểm, nếu thiếu thì bạn nên cấp tốc làm 3 việc

Nam giới thận khỏe không chỉ giúp họ nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sống thọ, mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn nên xem mình có đủ các đặc điểm này chưa để phấn đấu.

Cùng với áp lực cuộc sống ngày càng nhiều lên trong đời sống hàng ngày, nhiều người dồn hết tâm sức cho công việc mà bỏ qua sự quan tâm tới sức khỏe thể chất.

Người ta nói rằng, của cải lớn nhất trong cuộc đời là hy vọng, và vốn liếng lớn nhất của cuộc đời là sức khỏe. Hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời là vui vẻ, và may mắn lớn nhất của cuộc đời là bình an

Vật chất là nền tảng của sức khỏe, tinh thần là trụ cột của sức khỏe, vận động/thể dục là nguồn gốc của sức khỏe, khoa học là vũ khí kỳ diệu của sức khỏe, và chỉ số sức khỏe là giấy bảo đảm cho sức khỏe.

Trong cuộc sống hàng ngày, bất kỳ quý ông nào cũng sợ người khác nói rằng "thận thiếu" và "không có khả năng" hay bị "bất lực". Vì vậy mà thận khỏe là mục tiêu muôn đời của đàn ông!

Trong tiềm thức của chúng ta, chức năng thận của một người có tốt hay không thì trước tiên phải nhìn vào ngoại hình, ví dụ như người đàn ông này cao, to, có da thịt, cơ bắp tay chân phát triển tốt thì hầu hết chúng ta sẽ không nghĩ rằng anh ta có vấn đề về thận. Do đó, thận của một người tốt, ít nhiều đều có thể nhìn thấy từ bên ngoài.

6 biểu hiện của một người sở hữu chức năng thận tốt

1, Lông trên cơ thể dày dặn, hoặc quen gọi là rậm lông

Như câu nói, "đàn ông khỏe thì người đầy lông", điều này không phải là không có lý, bởi vì sự sinh trưởng và phát triển của lông trên cơ thể cũng giống như tóc, đều liên quan đến thận tác động vào.

Thận không chỉ đơn thuần là một cơ quan nội tạng, nó bao gồm chức năng sinh sản, chức năng sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Thận chủ nước, nạp khí, sinh tủy, chủ xương, v.v. Do đó, nội tiết tố nam do cơ quan sinh sản tiết ra sẽ kích thích lông mọc đầy sức sống, đây cũng là một hoạt động tốt của thận của nam giới.

2, Tóc đen

Sách Đông y nổi tiếng Hoàng Đế Nội Kinh nói rằng đàn ông thận khí mạnh thì tóc đen răng chắc. Bởi Đông y tin rằng, một người chức năng thận mạnh, tóc phải đen và bóng, lông trên cơ thể sẽ khỏe hơn. "Tóc là hoa của thận, tóc là khí còn lại của huyết".

Tóc đen hay không, bóng mượt khỏe mạnh hay không đều liên quan đến thận, thận tích trữ tinh hoa, hoa đó chính là tóc, và dinh dưỡng của tóc là từ máu. Nếu thận không đủ khỏe, tóc sẽ bạc sớm, mất độ bóng, rụng. Nếu thận khỏe thì tóc đen, bóng và không dễ rụng.

3, Tai thính

"Thận thai khiếu ở tai", chức năng nghe bình thường của tai phụ thuộc vào sự nuôi dưỡng tinh, tủy, huyết và khí, thận tích trữ tinh khí và xương sinh tủy, đồng thời thận là mẹ của gan, gan là nơi chứa máu.

Vì vậy, thính giác tốt là dấu hiệu cho thấy chức năng thận hoạt động tốt. Theo lý luận của Đông y, chức năng thính giác của tai có liên quan mật thiết đến sự lên xuống của thận khí. Khi có các triệu chứng ù tai, buồn bực, nghe kém thì có thể cần xem xét thêm chứng thận âm hư.

3, Trí nhớ tốt

Như người ta đã nói, tinh chất của thận nuôi dưỡng não, nếu chức năng thận không tốt, phản ứng của não sẽ bị chậm chạp, không quan tâm đến một số việc thì tự nhiên trí nhớ sẽ suy giảm theo thời gian và rất dễ quên nhiều.

Còn người có chức năng thận tốt thì năng lượng hoạt động của não và phản ứng sẽ rất nhanh. Nhanh hơn, bạn sẽ rất nhạy cảm với những thứ xung quanh bạn, và trí nhớ tự nhiên của bạn sẽ mạnh hơn rất nhiều.

4, Răng chắc khỏe

Thận chủ xương, răng là nền tảng của thận, ngoài xương ra thì răng chính là bộ phận cứng nhất trong cơ thể con người, sự phát triển của răng ảnh hưởng bởi thận khí, thận tốt sẽ giúp răng chắc khỏe.

Y học cổ truyền cho rằng, răng của người bình thường sẽ trắng, bóng và chắc, đó là biểu hiện của thận khí mạnh và cơ thể đủ chất.

Do thận chi phối xương để sinh ra tủy, nên tủy được chứa đầy bởi tinh và khí trong thận, và "răng là phần còn lại của xương", tức là răng và xương đều có chung nguồn gốc, nên răng cũng do tinh và khí trong thận tác động tới.

5, Da đẹp và sáng bóng

Làn da của một người có thể phản ánh rõ nhất trạng thái sức khỏe của người đó. Độ bóng đẹp của làn da không phải là kiểu da được tô vẽ bằng mỹ phẩm mà là làn da săn chắc, hồng hào và căng bóng, không thể hiện sự già nua, lão hóa.

Hiện nay nhiều bạn trẻ phải chịu nhiều áp lực và làm việc nhiều. Thận khí suy giảm, da sạm, đen sẫm, nổi rõ túi bọng mắt vùng dưới mắt chính là dấu hiệu cảnh báo bạn thuộc nhóm người thận khí kém.

3 việc nên làm để bổ thận

1, Duy trì giấc ngủ ngon

Mục đích chính của giấc ngủ là để cho các cơ quan trong cơ thể có thời gian tự phục hồi, đồng thời tạo cơ hội cho các cơ quan trong cơ thể tu bổ và bồiđặp lại những hao hụt trong ngày, không ai có thể làm việc liên tục trong 24h được, các cơ quan trong cơ thể cũng vậy.

Ngủ đủ giấc có thể thúc đẩy tăng trưởng khí và huyết, có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thận và giảm đi sự mệt mỏi.

2, Quan hệ T*nh d*c hợp lý

    Sườn heo hầm củ cải: Món ăn nổi tiếng Đông y hóa ra có nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ

Khi bạn có đời sống T*nh d*c quá độ sẽ dễ làm tổn thương tinh trùng của bạn, khiến bạn luôn trong tình trạng bất ổn cả ngày, không những không muốn làm việc mà còn khiến cuộc sống trở nên rối ren, mệt mỏi.

Nhất là các bạn trẻ tuổi, đừng ham hạnh phúc nhất thời mà nuông chiều bản thân thái quá. Điều này rất quan trọng đối với thận!

3, Tập thể dục hợp lý

Một bài tập thể dục hợp lý là kiên trì hơn 30 phút mỗi ngày, một bài tập thể dục đều đặn và nhịp nhàng chắc chắn có thể cải thiện chất lượng tổng thể của cơ thể.

Lợi ích của việc tập thể dục thực sự quá nhiều. Ví dụ, tập thể dục có thể khai thông kinh mạch một cách hiệu quả, cải thiện trạng thái tinh thần, rèn luyện hệ thống tim phổi, v.v. Tương tự, nó cũng có tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt cho thận của chúng ta.

*Theo Health/Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nam-gioi-than-khoe-thuong-co-6-dac-diem-neu-thieu-thi-ban-nen-cap-toc-lam-3-viec-20200813161031825.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY