Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Game thủ 17 tuổi: Kiếm được 7,5 tỷ/năm, lên kế hoạch đầu tư chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm

Quyết định này của Diego Palma rất được gia đình ủng hộ.

Được tiếp xúc với một tựa game bóng đá "World of warcraft" từ năm 4 tuổi từ một người bạn, sau khi bị chấn thương trong một lần đá bóng, phải ngừng thi đấu trong 1 năm tiếp theo khi học năm thứ hai trung học, Diego Palma (hay còn gọi là Arkhram) đã nghĩ đến việc bản thân cần có một chiếc máy tính riêng.

Bởi thế, mùa hè năm đó, cậu đã nhận công việc bán thời gian là trọng tài bóng đá tại các trận đấu dành cho trẻ em vào cuối tuần. khi đã tích cóp đủ tiền, cậu mua từng bộ phận máy tính và chế tạo thành một chiếc máy theo mong ước của mình. diego palma đã dành rất nhiều thời gian để chơi tựa game fortnite mới phát hành.

Ban đầu, cậu chỉ muốn chơi tốt hơn bạn bè mình nhưng khi nghe đến giải đấu Fortnite Royale 2018 tại Oakland Esports Arena, Diego Palma đã thẳng thắn nói với bố mẹ rằng bản thân không chỉ muốn thi đấu mà còn lên kế hoạch giành chiến thắng để kiếm tiền.

Game thủ 17 tuổi: Kiếm được 7,5 tỷ/năm, lên kế hoạch đầu tư chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm - Ảnh 1.

Tất nhiên, điều đó thật khó tin với một đứa trẻ 13 tuổi. Bố của Diego Palma thậm chí nghĩ rằng ông chỉ mất 10 USD (230.000 đồng) tiền phí vào cửa rồi con trai ông sẽ sớm bị loại mà thôi. Kết quả, cậu nhóc trung học đứng thứ hai khu vực Bắc Mỹ trong cuộc thi mở rộng. Tuy nhiên, vì cuộc thi yêu cầu người tham gia phải đủ 14 tuổi nên Diego Palma phải dừng cuộc chơi sớm hơn. Ấy vậy, cậu vẫn mang về giải thưởng trị gí 500 USD (11,5 triệu đồng).

Quan trọng hơn cả, một thành viên trong ban tổ chức đã nói với bố của Diego Palma rằng cậu thực sự có năng khiếu trong chơi game và có thể trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Diego palma tròn 14 tuổi vào năm 2019 và cậu đã quyết định ký hợp đồng với 100 thieves, một tổ chức chơi game chuyên nghiệp có trụ sở tại california. đủ điều kiện để thi đấu chuyên nghiệp, cậu và bạn mình đã giành vị trí thứ năm ở fortnite world cup và mang về tổng cộng 900.000 usd (20,7 tỷ đồng) tiền thưởng. đó là chiến thắng lớn đầu tiên trong sự nghiệp game thủ của diego palma.

Game thủ 17 tuổi: Kiếm được 7,5 tỷ/năm, lên kế hoạch đầu tư chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm - Ảnh 2.

Từ khi trở thành người thi đấu game chuyên nghiệp, diego palma kiếm được hơn 646.000 usd (gần 15 tỷ) cho 2 năm thi đấu. bên cạnh chơi game và thi đấu, khi ký hợp đồng với công ty, diego palma còn tham gia các buổi chụp ảnh hoặc video quảng cáo hay lên sóng livestream trực tiếp vài giờ nhất định mỗi tháng theo bản hợp đồng quy định. nhờ vậy, cậu kiếm được thêm tiền thông qua các khoản tài trợ của công ty mình. nhưng với số tiền kiếm được, cậu chỉ dùng để nâng cấp máy tính của mình mà thôi.

Bố của diego palma đã giúp con tạo một tài khoản dùng để đầu tư tiền vào thị trường bởi cậu muốn đảm bảo tương lai cho bản thân. bên cạnh đó, diego palma cũng thuê một người lập kế hoạch tài chính riêng cho kế hoạch nghỉ hưu của mình mặc dù hiện tại cậu mới 17 tuổi.

Khi ký hợp đồng với công ty, cậu đã nghỉ học và dành sự tập trung cho sự nghiệp của mình. sau đó, cả gia đình đã đồng ý với phương án tham gia các khóa học trực tuyến để diego palma có thể tốt nghiệp trung học trong năm nay.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/game-thu-17-tuoi-kiem-duoc-75-ty-nam-len-ke-hoach-dau-tu-chuan-bi-cho-viec-nghi-huu-som-20210504164628319.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY