Tin tức hôm nay

Tin tức

Ghi nhận tại Cơ sở thu dung bệnh nhân COVID-19 trường cao đẳng nghề Việt Hàn

Chỉ sau 2 ngày chuẩn bị, lắp đặt thần tốc, Cơ sở thu dung bệnh nhân COVID-19 ban đầu tại Trường cao đẳng nghề Việt Hàn, ở xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang đã chính thức đi vào hoạt động với tổng số 588 giường bệnh. Hiện nay công tác tiếp nhận bệnh nhân đang được Bệnh viện triển khai tích cực.

23h30 đêm ngày 30/5, chuyến xe đầu tiên chở những bệnh nhân covid-19 đã có mặt ở cơ sở thu dung bệnh nhân covid-19 ban đầu tại trường cao đẳng nghề việt hàn. trước đó, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được bệnh viện và các đơn vị tài trợ, các nhóm thanh niên thiện nguyện lắp ráp thần tốc để nhanh chóng hoàn thiện 588 giường bệnh cho cơ sở thu dung bệnh nhân covid-19 ban đầu đi vào hoạt động.

Nhân viên y tế tại cơ sở y tế.

Bác sỹ hoàng trường giang- phó giám đốc bệnh viện ung bướu tỉnh bắc giang cho biết:chỉ trong 2 ngày với sự hỗ trợ đắc lực của các ban ngành, của trường cao đẳng nghề việt hàn và sự chung tay góp sức của lực lượng tình nguyện viên đã lắp ráp thần tốc để cơ sở tiếp nhận thu dung bệnh nhân có covid-19 ban đầu về điều trị. tập thể y bác sỹ của bệnh viện ung bướu tỉnh bắc giang xin hứa sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhận nhiệm vụ về tăng cường cho tỉnh bắc giang, từ ngày 17/5, trung úy nguyễn văn điệp, cán bộ trung đoàn cảnh sát cơ động, bộ tư lệnh cscđ bộ công an đã tích cực tham gia các chốt phòng chống dịch trên địa bàn, nay lại tiếp nhận nhiệm vụ mới ở cơ sở thu dung bệnh nhân covid-19 ban đầu này.

Anh chia sẻ: “Nhiệm vụ mới nặng nề hơn nhưng chúng tôi luôn quyết tâm, nỗ lực hết mình, không ngại hiểm nguy, khó khăn, vất vả, luôn sẵn sàng chung tay cùng các lực lượng khác, góp sức giúp tỉnh Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để ổn định cuộc sống”.

Ngay khi nắm được thông tin thành lập cơ sở thu dung bệnh nhân COVID-19 ban đầu tại Trường cao đẳng nghề Việt Hàn. Trung úy Nguyễn Văn Trường, cán bộ Phòng cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Bắc Giang đã xung kích nhận nhiệm vụ tham gia bảo đảm ANTT, an toàn tại khu điều trị này.

Lực lượng Công an đảm bảo ANTT.

Bởi với anh được góp một phần sức của mình trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 là niềm vinh dự của một người chiến sỹ CAND. Anh chia sẻ: “ Cảm nhận của tôi lúc này thực sự rất xúc động khi được tham gia làm nhiệm vụ tại đây vì đã góp một phần sức nhỏ bé của mình chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

Hiện nay, cơ sở thu dung bệnh nhân covid-19 ban đầu tại trường cao đẳng nghề việt hàn đã tiếp nhận được 150 bệnh nhân nhiễm covid-19. trong ngày đầu tiên hoạt động, công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân được cán bộ nhân viên y tế thực hiện theo quy trình hết sức nghiêm ngặt. và vẫn sẽ tiếp tục tiếp nhận thu dung các ca bệnh nhân covid-19 ban đầu về điều trị.

Phạm Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ghi-nhan-tai-Co-so-thu-dung-benh-nhan-COVID-19-truong-cao-dang-nghe-Viet-Han-643771/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY