Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giá hoa rẻ bèo, chợ hoa vắng khách trước ngày 8/3

(MangYTe) - Mặc dù đã cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thế nhưng tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) không khí mua bán các mặt hàng hoa tươi vẫn yên ắng như ngày thường. Điều này khiến nhiều tiểu thương đứng ngồi không yên...

Ghi nhận của pv vào rạng sáng ngày 7/3, khung cảnh trao đổi, mua bán tại chợ quảng an khá yên ắng. theo chia sẻ của các tiểu thương, vào những ngày cận kề 8/3 nhiều năm trước, các sạp hoa đều rất đông khách, người bán hàng phải luôn chân luôn tay để phục vụ.

Được biết, nếu như trong dịp tết giá hoa tươi tăng mạnh thì sau tết, do điều kiện thời tiết nồm ẩm đã kích thích các vựa hoa liên tục nở rộ, thị trường hoa nội địa cũng vì thế mà không ngừng tồn đọng.

Tại các làng hoa truyền thống như tây tựu, nhật tân... nhiều vườn hoa đã đến kỳ thu hoạch thế nhưng việc buôn bán hoa của người dân nơi đây những ngày cận 8/3 gặp rất nhiều khó khăn vì lượng tiêu thụ và giá hoa giảm "không phanh" so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều loại như hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa đồng tiền... nằm chỏng chơ, còn nguyên tem trước giờ chợ tan. chị nguyễn thị hương, tiểu thương tại chợ quảng an cho biết: “lượng khách mua hoa năm nay ít hơn mọi năm, nếu như năm ngoái có 10 người mua thì năm nay chỉ có 1. giá hoa cũng thấp hơn, hoa hồng năm nay nhập vào 6.000 đồng/bông nhưng bán ra chỉ được 2.500 đồng/bông".

Đến hơn 1h sáng ngày 7/3, không khí tại chợ hoa quảng bá vẫn vắng vẻ hơn mọi năm. người đến mua chủ yếu là các chủ sạp hoa hoặc các tiểu thương đến nhập hoa về bán lại.

Thời tiết hà nội về đêm lạnh buốt kèm theo mưa phùn, làm cho số lượng người đi mua càng ít. một khách mua hoa chia sẻ: "nhà tôi gần đây, nên cứ đến cận ngày lễ tết thì lại tranh thủ ra đây trước để mua ít hoa về cắm. mọi năm đi mua phải chen chúc, năm nay thì vắng và hoa thì rẻ hơn".

 Rạng sáng ngày 7/3, khung cảnh trao đổi, mua bán tại chợ hoa Quảng An khá yên ắng. 
 Có rất ít khách đến mua hoa dù đã cận kề ngày 8/3.
 Theo chia sẻ của các tiểu thương, vào những ngày cận kề 8/3 nhiều năm trước, các sạp hoa đều rất đông khách, người bán hàng phải luôn chân luôn tay để phục vụ.
Thời tiết Hà Nội về đêm lạnh buốt kèm theo mưa phùn, làm cho số lượng người đi mua càng ít.  
Nhiều sạp hoa, chủ sạp và người vận chuyển ngồi rảnh rỗi. 
 Giá hoa năm nay cũng rẻ hơn nhiều so với mọi năm.
 Các tiểu thương nhàn rỗi vì vắng khách - một trong những hình ảnh không khó bắt gặp khi ra chợ hoa Quảng An trong những ngày này.
Người đến mua chủ yếu là các chủ sạp hoa hoặc các tiểu thương đến nhập hoa về bán lại. 
 Các tiểu thương "xót ruột" khi thấy chợ hoa vắng khách.
 Đến hơn 12h đêm mới có số ít khách đến mua.
Nhiều tiểu thương phải chia nhỏ hoa thành từng bó để bán, thay vì bó to như mọi năm. Giá mỗi bó dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/tùy loại. 
Trước đây, các loại hoa hồng được nhiều người hỏi mua nhưng giờ hoa bán rất chậm vì chợ vắng khách. 
 Đến hơn 1h sáng ngày 7/3, không khí tại chợ hoa Quảng Bá vẫn vắng vẻ hơn mọi năm. 

Lê Văn - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/gia-hoa-re-beo-cho-hoa-vang-khach-truoc-ngay-8-3-119472.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY