Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai: Bỏ phong tỏa 2 tuyến đường, khẩn trương thành lập bệnh viện dã chiến

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Gia Lai cho biết, cả hệ thống chính trị địa phương đã vào cuộc chống dịch. Các đoàn y tế từ TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…đắc lực hỗ trợ. Đến sáng 6/2 tổng cộng có 18 ca ghi nhận dương tính với COVID-19, chưa có triệu chứng lâm sàng. Đang được cách ly và điều trị tích cực.

Bỏ phong tỏa hai tuyến đường

Do làm tốt công tác khoanh vùng nên TP.Pleiku (Gia Lai) đã thực hiện dở bỏ phong tỏa hai tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa sau khi có kết quả xét nghiệm với 570 mẫu âm tính tại hai tuyến đường này. Để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, Gia Lai đang khẩn trương tiến hành thành lập Bệnh viện dã chiến tại Khu điều trị chất lượng cao Bệnh viện đa khoa Gia Lai để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân dương tính với COVID-19 hoặc nghi ngờ nhiễm tại Gia Lai.

Nhiều tuyến phố chính ở Gia Lai dần trở lại trạng thái bình thường

Liên quan đến ca bệnh 1889, sáng ngày 24/1 bệnh nhân có đến ăn sáng tại quán bún riêu cua đồng 12K (402 Quang Trung, An Phú, An Khê). Hiện tại chủ quán và nhân viên đã được đưa đi cách ly theo quy định. Công tác khoanh vùng chống dịch làm quyết liệt. Người dân không nên hoang mang và lo lắng. Các tổ truy vết COVID-19 ở Gia Lai đến nay vẫn tăng cường hoạt động ở tất cả các địa điểm từng phát sinh ca bệnh. Bên cạnh đó, công tác động viên, hướng dẫn người dân thực hiện tốt 5K theo quy định của Bộ Y tế được triển khai rộng rãi đến từng khu dân cư/thôn/buôn.

Tiếp nhận “chi viện” từ Đà Nẵng

BVĐK Gia Lai gắn chữa bệnh với phòng, chống COVID-19

Sau các đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy, để chung sức cùng Gia Lai đẩy lùi dịch bệnh, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng đã ký Quyết định số 195/QĐ-SYT về việc cử Đoàn công tác tham gia truy vết phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Gia Lai do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm trưởng đoàn. Đoàn sẽ phối hợp với ngành y tế Gia Lai tiến hành điều tra, truy vết, xử lý các ổ dịch. Ngay khi đặt chân đến Gia Lai làm nhiệm vụ, đoàn công tác đã tặng cho địa phương 12.000 khẩu trang y tế để phục vụ cho công tác phòng, chống COVID-19. Theo các bác sĩ trong đoàn: Sẽ làm việc với tinh thần khẩn trương nhất, quyết tâm khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống COVID-19, không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổ chức tập trung đông người không đảm bảo phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 từ tỉnh đến các huyện, xã hoạt động tích cực. Phân công nhiệm vụ rõ ràng và tổ chức các đội phản ứng nhanh để không bị động. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo dừng bắn pháo hoa và các chương trình văn nghệ mừng xuân Tân Sửu; Dừng kỷ niệm 250 khởi nghĩa Tây Sơn...

Bài, ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gia-lai-bo-phong-toa-2-tuyen-duong-khan-truong-thanh-lap-benh-vien-da-chien-n186534.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY