Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai xét nghiệm COVID-19 hơn 44.500 người, còn 472 trường hợp đang chờ kết quả

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai, đến hiện tại trên địa bàn tỉnh ghi nhận 27 ca dương tính SARS-CoV-2 trong tổng số 44.501 người được xét nghiệm. Còn 472 người đang chờ kết quả.

Cụ thể theo CDC Gia Lai, 27 ca dương tính với SARS-CoV-2 tập trung chủ yếu tại khu vực Đông Nam của tỉnh bao gồm thị xã AyunPa, huyện Ia Pa, Krông Pa và Phú Thiện.

Tổng số người được xét nghiệm là 44.501 người, trong đó dương tính là 27 người, âm tính là 44.002 người, 472 người đang chờ kết quả.

Ngành y tế tỉnh đã thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại cộng đồng cho các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa, Cảng Hàng không Pleiku và toàn bộ lực lượng làm công tác chống dịch COVID-19.

Điều đáng mừng là đã 7 ngày Gia Lai chưa phát hiện thêm ca dương tính mới.

Gia Lai xét nghiệm COVID-19 hơn 44.500 người, còn 472 trường hợp đang chờ kết quả - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai thời điểm bị phong tỏa.

Đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, thời gian tới ngành Y tế Gia Lai sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, UBND tỉnh;

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt công tác khoanh vùng, truy vết, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Phối hợp với lực lượng quân đội quản lý tốt tại các cơ sở cách ly, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Tỉnh sẽ rà soát, kiểm tra phương án dự phòng huy động lực lượng y tế, bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và vật tư y tế sẵn sàng ứng phó theo từng cấp độ dịch và trong trường hợp dịch lây lan trên diện rộng.

Gia Lai xét nghiệm COVID-19 hơn 44.500 người, còn 472 trường hợp đang chờ kết quả - Ảnh 2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Gia Lai. (Ảnh: CDC tỉnh)

Tiếp tục cập nhật thông tin thường xuyên và kịp thời thông báo công khai, minh bạch tình hình dịch bệnh, danh sách các địa phương có dịch để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chăm lo bảo vệ sức khỏe, bảo đảm điều kiện sinh hoạt, không để lây nhiễm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế làm công tác phòng, chống dịch, nhất là ở các cơ sở cách ly tập trung.

Chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở y tế, nhất là các cơ sở y tế tư nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của ngành Y tế, không để lây nhiễm chéo tại các cơ sở y tế như: Phân luồng; kiểm tra thân nhiệt tất cả các bệnh nhân khi đến khám; bố trí chỗ rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế; bảo đảm cho người bệnh chờ khám ngồi cách xa 2 mét và phải đeo khẩu trang đúng quy định.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, trong đó chú trọng đeo khẩu trang đúng quy định khi đến nơi công cộng;

Tăng cường tuyên truyền các chế tài xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng, khai báo y tế không trung thực, không chấp hành cách ly hoặc trốn ra khỏi khu vực cách ly, phong tỏa…

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-lai-xet-nghiem-covid-19-hon-44500-nguoi-con-472-truong-hop-dang-cho-ket-qua-20210218193635941.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY