Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giá vàng hôm nay 22/7: Vọt lên đỉnh mới, đắt nhất thập kỷ

Giá vàng hôm nay 20/7: Tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 22/7, giá vàng SJC được PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết ở mức 51,18 - 51,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại SJC Hà Nội, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 51,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 51,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 51,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 51,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 51,25 - 52,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Mở cửa phiên giao dịch ngày 22/7 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay trên thế giới được niêm yết ở mức 1.840 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Như vậy, tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng khoảng hơn 19% nhờ môi trường lãi suất thấp và các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế từ các ngân hàng trung ương lớn.

Vàng thường được coi là một tài sản trú ẩn an toàn trong những thời điểm nhiều bất ổn, vì kim loại quý này ít biến động hơn so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán.

Hơn nữa, kim loại quý này thường di chuyển ngược chiều với đồng USD. Có nghĩa là khi đồng bạc xanh giảm xuống như trong thời gian gần đây, giá vàng sẽ tăng cao hơn.

Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ, với số ca lây nhiễm không ngừng tăng, khiến giới đầu tư thêm lo lắng về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu từ tác động của dịch bệnh.

Việc Chính phủ Mỹ sắp công bố các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế đang chững lại vì đại dịch cũng tạo thêm áp lực cho đồng USD, từ đó trở thành động lực đẩy giá vàng lên.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gia-vang-hom-nay-22-7-vot-len-dinh-moi-dat-nhat-thap-ky-post87341.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY