Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giá vàng hôm nay 23/5: Quay đầu tăng mạnh trở lại ở phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng hôm nay 22/5: Vàng quay đầu giảm

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, nhiều thương hiệu vàng lớn trong nước giảm nhẹ. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch quanh 48,57 – 48,70 triệu đồng/lượng; Phú Quý 48,45 – 48,80 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 48,50 – 48,75 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 48,50 – 48,95 triệu đồng/lượng (TP.HCM), 48,50 – 48,97 triệu đồng/lượng (Hà Nội).

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay đạt 1732,70 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 6 tăng 0,74% lên 1.743,70 USD, ghi nhận vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam) ngày 23/5.

Giá vàng đã tăng khi căng thẳng Mỹ - Trung Quốc leo thang làm dấy lên lo ngại về sự trì trệ trong  việc phục hồi nền kinh tế toàn cầu vốn bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Lập trường mạnh mẽ của Bắc Kinh đối với an ninh Hồng Kông có thể làm trầm trọng thêm các mối quan hệ với Washington. Trước đó căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã xảy ra khi Mỹ chỉ trích Trung Quốc về thất bại trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19 phát tán ra toàn cầu.

Với tình hình khủng hoảng kinh tế ngày càng tăng, lần đầu tiên Bắc Kinh đã từ bỏ mục tiêu tăng trưởng.

Trong khi đó, Tai Wong, Giám đốc giao dịch kim loại quí tại BMO, cho biết một cuộc đối đầu có thể xảy ra giữa các tàu chiến Mỹ và các tàu vận tải Iran cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu mua vàng.

Căng thẳng địa chính trị cùng với nỗi lo về sự phục hồi kinh tế toàn cầu chậm chạp đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán nhưng lại hỗ trợ đồng USD – loại tiền tệ được coi là an toàn.

Theo nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered Bank, sự bất ổn về kinh tế và y tế có khả năng giữ giá vàng ở mức kháng cự là 1,765 USD.

Vàng, được coi là tài sản có tính bảo hiểm trong thời điểm hỗn loạn chính trị, đã tăng lên mức đỉnh trong 7 năm rưỡi vào đầu tuần này.

Nhu cầu mua kim loại quí cũng tăng ở các trung tâm hàng đầu châu Á khi các nền kinh tế tại đây gỡ bỏ các lệnh hạn chế và phong tỏa.

Trên thị trường kim loại quí khác, giá palladium giảm 3,3% xuống còn 1.947,17 USD/ounce.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gia-vang-hom-nay-23-5-quay-dau-tang-manh-tro-lai-o-phien-giao-dich-cuoi-tuan-post80193.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY