Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải chạy gia đình Jex Running mở đăng ký miễn phí

Jex Running gồm hai cự ly 3km và 6km, tổ chức tại TP HCM ngày 3/7, bắt đầu nhận đăng ký từ hôm nay.

Giải chạy do nhãn hàng Jex, viên uống giảm đau bảo vệ xương khớp, thuộc Công ty Cổ phần dược phẩm Eco phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra trong buổi sáng 3/7 với đường chạy nằm tại khu vực trung tâm TP HCM. Đây là hoạt động mở cửa tham dự tự do dành cho tất cả những gia đình, du khách, người yêu thích chạy bộ ở mọi lứa tuổi trên cả nước.

Với hai cự ly là 3km và 6km, cung đường của giải đặc biệt phù hợp với người mới luyện tập và người lớn tuổi. Đây là cơ hội để những gia đình nhiều thế hệ có dịp chạy cùng nhau, góp phần gắn kết các thành viên, khuyến khích tinh thần tập luyện thể dục thể thao, cải thiện sức khỏe xương khớp.

Trong lần đầu tiên tổ chức, jex running 2022 dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 vận động viên tham gia. sau khi đăng ký thành công, vận động viên sẽ nhận được túi race-kit gồm áo, mũ, bib chạy từ ban tổ chức. hoàn thành cự ly, họ sẽ tiếp tục nhận huy chương cùng vật phẩm cho người chiến thắng. ban tổ chức sẽ đóng cổng đăng ký ngay khi đủ số lượng. vận động viên và gia đình có thể truy cập ngay vào đây để đăng ký.

Nhiều gia đình có người lớn tuổi tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế. Ảnh: VM

Jex Running 2022 có hệ thống giải thưởng hấp dẫn. Ban tổ chức sẽ trao các giải cá nhân, gia đình hai thế hệ, ba thế hệ xuất sắc nhất ở từng cự ly. Bên cạnh đó, giải cũng có những hạng mục phụ như vận động viên lớn tuổi, nhỏ tuổi nhất, trang phục ấn tượng, hình ảnh ấn tượng... Tổng giá trị giải thưởng hơn 110 triệu đồng.

Bằng nhiều cách khác nhau, vận động viên dự giải có thể đồng hành, chia sẻ với những người mắc vấn đề về xương khớp. cụ thể, mỗi vận động viên dự giải sẽ đóng góp 10.000 đồng; check-in tại các trạm jex trên đường chạy tương đương 20.000 đồng và mỗi km hoàn thành quy đổi thành 10.000 đồng. toàn bộ số tiền sẽ được chuyển vào quỹ phẫu thuật xương khớp "vì sống là động" của jex.

Bà lê hồng ngọc, giám đốc tiếp thị nhãn hàng jex cho biết, "sống là vì động" cũng là thông điệp của giải chạy lần này. "chúng tôi muốn nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, nhất là sức khỏe xương khớp với các vận động viên. có một hệ xương khớp trơn tru thì việc vận động mới trở nên dễ dàng", vị này cho biết.

Theo thống kê của hội cơ xương khớp việt nam, khoảng 30% người trên 35 tuổi gặp triệu chứng của bệnh về xương khớp. sau 5 năm mắc, 60% bệnh nhân mất chức năng lao động bình thường, 16% khác mất chức năng đi lại. để góp phần cải thiện thực trạng này, ban tổ chức jex running 2022 còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề giải chạy như chuỗi workshop tư vấn về dinh dưỡng, chế độ tập luyện và các phòng tránh các vấn đề về xương khớp; khám và tư vấn sức khỏe cho runner; trang bị những loại máy điều trị căng cơ, thư giãn cho vận động viên sau giải chạy.

Hoài Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giai-chay-gia-dinh-jex-running-mo-dang-ky-mien-phi-4470177.html)

Chủ đề liên quan:

giải chạy gia đình Jex Running 2022

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY