Khoa học hôm nay

Giải cứu con hươu kẹt trên sông băng lạnh giá

Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để giải cứu con hươu bị mắc kẹt trên sông băng đông cứng.
Giải cứu con hươu kẹt trên sông băng lạnh giá
Con hươu bị mắc kẹt trên sông băng trong khoảng 20 phút trước khi cứu hộ đến

Các nhân viên cứu hỏa ở kansas, tiểu bang ở miền trung tây mỹ đã cùng nhau hỗ trợ giải cứu một con hươu bị mắc kẹt trên hồ nước đóng băng.

Trung tâm liên lạc khẩn cấp của chính quyền quận johnson đã liên lạc gọi đội giải cứu đến khu vực hồ ở edgerton. con nai bị mắc kẹt trên hồ băng cách bờ khoảng 15 mét. chủ nhân của con hươu chia sẻ với lực lượng cứu hộ rằng con nai đã ở bị rơi xuống nước khoảng 20 phút.

Lực lượng cứu hộ đã tự mình trang bị thiết bị cứu hộ và mạo hiểm lao xuống nước để phá vỡ lớp băng dày khoảng 2,5 cm rồi tạo ra con đường để hươu có thể đi vào bờ.

Một trong những nhân viên cứu hộ cho biết: "con hươu vẫn bình tĩnh trong suốt cuộc giải cứu. nó được ủ ấm bằng chăn sau đó đưa đến khu vực có nắng. khi thân nhiệt con hươu đã đủ ấm, nó sẽ nhảy ra và bỏ chạy. may mắn nó không hề bị thương".

Mặc dù đây là kết quả tích cực đối với con hươu nhưng đó giống như một lời nhắc nhở đối với những cư dân trên đất liền. lực lượng cứu hộ cho biết mọi người nên cẩn thận hơn bất cứ khi nào nước gần đóng băng.

Đây không phải là lần đầu tiên một con hươu đen đủi gặp rắc rối khi đến gần những hồ nước đóng băng ở Kansas. Năm ngoái, các nhân viên cũng phải giải cứu một con hươu sau khi rơi xuống hồ băng ở Olathe vào ngày 20/1.
 
Video do Sở Cứu hỏa Olathe đăng tải vào thời điểm đó cho thấy hai nhân viên mặc đồ bảo hộ kéo con hươu bằng dây về phía bờ. Khi trở lại vùng đất khô ráo, con hươu vẫn có thể đi đến nơi an toàn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/giai-cuu-con-huou-ket-trong-song-bang-lanh-gia-273860.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY