Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Giải đáp: Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?

Tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm (eczema). Tìm hiểu thông tin trong bài viết để được giải đáp về vấn đề Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?.

tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm (eczema). bệnh lý này đặc trưng với các mụn nước nhỏ khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân. tìm hiểu thông tin trong bài viết để được giải đáp vấn đề “bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?”.

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?

Tổ đỉa là một dạng đặc biệt của bệnh chàm. Bệnh đặc trưng với các mụn nước nhỏ tập trung ở lòng bàn tay, bàn chân và ở các rìa ngón. Các mụn nước có kích thước trung bình từ 1 – 2mm, nổi trên thượng bì da và gây ngứa dữ dội.

Tổ đỉa là bệnh mãn tính và thường tái phát vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm. Một đợt bùng phát của bệnh kéo dài khoảng vài tuần.

Hiện tại, nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh tổ đỉa chưa được xác định. tuy nhiên một số nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý này, chẳng hạn như căng thẳng, dị ứng thường xuyên, da nhạy cảm,…

Đến nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm bệnh lý này. Tuy nhiên người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng và ngăn chặn các đợt bùng phát nếu thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Mặc dù là bệnh mãn tính và không thể điều trị nhưng tổ đỉa không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. tuy nhiên nếu không biết cách điều trị, các triệu chứng có thể tiến triển theo chiều hướng xấu, gây ngứa ngáy, khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp điều trị chuyên sâu, bạn cần kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý để kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng của bệnh chàm tổ đỉa.

Nên làm gì để cải thiện triệu chứng của bệnh tổ đỉa?

Như đã đề cập, bệnh chàm tổ đỉa có thể được kiểm soát nếu bạn tiến hành điều trị đúng cách. dưới đây là những biện pháp bạn có thể áp dụng để làm giảm và ngăn ngừa các đợt bùng phát.

    Sử dụng kem dưỡng ẩm lên vùng da tổn thương để cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc. Đồng thời, dùng Thu*c mỡ để làm giảm viêm, ngứa rát và khó chịu.

Để có hướng điều trị thích hợp, bạn đến gặp trực tiếp bác sĩ để được chẩn đoán về mức độ và khả năng đáp ứng với những loại Thu*c điều trị. thực hiện điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể giúp bạn kiểm soát và hạn chế các cơn bùng phát của bệnh chàm tổ đỉa trong tương lai.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-to-dia-co-chua-khoi-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY