Tai , Mũi , Họng hôm nay

Giải pháp mới cho người khiếm thính

Máy trợ thính Dream sử dụng công nghệ True - ISP, cho phép người sử dụng hòa đồng hơn với mọi người trong giao tiếp, có thể bắt kịp những âm thanh thay đổi bất ngờ khi xem phim hay trận thi đấu thể thao.

Những người bị suy giảm thính lực thường gặp khó khăn trong giao tiếp, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình nhận thức cuộc sống. Họ rất ngại tiếp xúc và thường tách bản thân ra khỏi các hoạt động cộng đồng do gặp trở ngại trong việc nắm bắt những điều đang diễn ra. Do đó, người khiếm thính thường bị đặt ngoài cuộc trò chuyện và không thể hòa cùng cảm xúc của mọi người xung quanh. 

Đa số người khiếm thính gặp trở ngại trong việc nắm bắt những điều đang diễn ra trong cuộc sống.

Hơn nữa, môi trường bên ngoài là sự pha trộn của rất nhiều tạp âm, tạo thành một thứ tiếng động đơn nhất, không rõ ràng khiến việc nghe thông qua máy trợ thính thường xuyên bị chi phối, gây khó chịu cho người sử dụng. 

Để giải quyết vấn đề trên, công ty Widex, Đan Mạch, một trong năm công ty hàng đầu thế giới về thiết bị nghe đã ứng dụng công nghệ True - ISP cho máy trợ thính Dream. Sản phẩm ra đời với công nghệ cho phép xử lý các tín hiệu âm thanh với 3 tính năng: moresound, morewords, morepersonal (nhiều âm hơn, nhiều từ hơn, nhiều thông tin hơn). Công nghệ cho phép người sử dụng có thể bắt kịp những âm thanh thay đổi bất ngờ khi xem một bộ phim, có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của một lễ hội hay một trận thi đấu thể thao.

Máy trợ thính Dream mang đến cơ hội lắng nghe âm thanh của cuộc sống và thấu hiểu hơn những cảm nhận của người thân.

Ngoài ra, Windex còn hỗ trợ người người sử dụng máy Dream qua kết nối Internet bởi website https://my.widex.com. Đây là nơi cung cấp các thông tin liên quan đến máy trợ thính, mức độ thính lực, thính lực đồ, chương trình nghe và các tính năng của máy trợ thính cho người đang sử dụng, cũng như một số lời khuyên và các hướng dẫn cần thiết.

Tại Việt Nam, nhằm giúp người bình thường hiểu hơn về cách nghe của người khiếm thính, Công ty Quang Đức đã tổ chức sự kiện trải nghiệm âm thanh của Dream thông qua hệ thống Demo Head. Sự kiện được tổ chức với mục tiêu đưa cảm nhận về âm thanh từ máy trợ thính phổ biến đến cộng đồng, để mọi người cùng tìm hiểu và đồng cảm với suy nghĩ của người khiếm thính. 

Thời gian tổ chức dự kiện về thử nghiệm Dream qua Demo Head của Công ty Trợ thính Quang Đức: 

- Tại Hà Nội từ ngày 21 đến 26/10.

- Tại TP HCM, Cần Thơ, Nha Trang từ ngày 4 đến 16/11.

Đăng ký tham gia tại đây hoặc số điện thoại: 090 666 1056.

Diệp Trương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/giai-phap-moi-cho-nguoi-khiem-thinh-2898274.html)

Tin cùng nội dung

  • Người cao tuổi hay phàn nàn rằng họ rất khó nghe trong môi trường ồn ào hay khi nói chuyện với nhiều người cùng một lúc...
  • Khiếm thính được chia làm 3 dạng chính: khiếm thính dẫn truyền, khiếm thính thần kinh giác quan và khiếm thính hỗn hợp.
  • Suy giảm thính lực bẩm sinh tuy ít hơn so với suy giảm thính lực mắc phải, có biểu hiện ngay từ sau khi trẻ được sinh ra.
  • Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mất thính lực, tiếp xúc lâu có thể ảnh hưởng đến sức nghe của con người.
  • Nếu nhận ra mình bắt đầu nghe kém từ việc phải “cố” nghe được những âm thanh tự nhiên nhất, đã đến lúc cần đi kiểm tra.
  • Nghiên cứu của nhà khoa học Mỹ Anil Lalwani cho thấy khói Thuốc lá có thể gây giảm thính lực cho tuổi thiếu niên.
  • Nghe nhạc lớn từ máy mp3, thường xuyên đi vũ trường,… Những thói quen hiện đại này có thể gây ra hậu quả không thể cứu vãn đối với thính giác.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Tôi có đứa cháu 2 tuổi bị khiếm thính, gia đình cũng dự định đến tuổi đi học thì sẽ đưa cháu vào học ở trường dành cho người khuyết tật. Nhưng tôi muốn hỏi ngay từ bây giờ muốn can thiệp sớm cho cháu thì có nơi nào làm việc này không? Cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Bích Phượng - phuong.tran...@yahoo.com.vn)
  • Thính giác cho phép bạn tham gia với thế giới xung quanh. Từ khi là một đứa trẻ, bạn đã học nói bằng cách lắng nghe và bắt chước giọng nói của người khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY