Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn khó ngủ

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, khoa dinh dưỡng bệnh viện nhi TƯ, trên 50% bé từ một tuổi đến 6 tuổi trên thế giới mắc chứng biếng ăn
Theo thạc sĩ, bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, khoa dinh dưỡng bệnh viện nhi TƯ, trên 50% bé từ một tuổi đến 6 tuổi trên thế giới mắc chứng biếng ăn. Tại Việt Nam, tỷ lệ này khoảng 20-40%. Trong tổng số bé được đưa đến khám và tư vấn dinh dưỡng ở Viện nhi TƯ, đến 60% bé khám do biếng ăn. Đặc biệt, ở độ một tuổi đến 2 tuổi, cứ hai bé thì có một ở tình trạng này.

Nguyên nhân & hậu quả tình trạng bé biếng ăn

Những nguyên nhân chủ yếu ở đây là: Chế độ ăn không hợp lý, Bộ máy tiêu hóa của trẻ có vấn đề dẫn đến thức ăn không được tiêu hóa hết, do yếu tố tâm lý như thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt dẫn đến trẻ sợ ăn, sợ đi học nhưng vẫn bị ép phải ăn & phải đi học…, một số nguyên nhân bệnh lý như nhiễm ký sinh trùng như giun, sán,…sức đề kháng kém hay ngủ không đủ giấc cũng dẫn đến làm cho bé hay ốm vặt cũng là những nguyên nhân làm cho bé lười ăn…

Và như một quy luật tất yếu đó những hậu quả mà chứng biếng ăn mang đến đó là: Bé sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng, chậm tăng cân chậm phát triển chiều cao, gây còi xương, suy dinh dưỡng. Bé sẽ giảm sức đề kháng gây tình trạng ốm vặt đặc biệt là viêm đường hô hấp, tiêu chảy...Ngoài ra Bé dễ bị rối loạn nhận thức và cảm xúc, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng học tập trước mắt và có thể kéo dài đến nhiều năm sau….Không những ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà chứng biếng ăn còn gây nhiều phiền toái cho cha mẹ và những người trực tiếp chăm sóc bé hàng ngày.

Vậy giải pháp nào giúp giải quyết chứng biếng ăn khó ngủ?

Để giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày, bố mẹ cần tìm ra nguyên nhân gây biếng ăn và trị tận gốc. Có rất nhiều giải pháp được đưa ra để khuyên các bậc làm cha mẹ cần lưu ý điều chỉnh để giúp bé ăn ngon hơn như: Cần phải kiên trì không nên nóng vội, điều chỉnh chế độ ăn với khẩu phần hợp lý, tạo không khí vui vẻ khi cho bé ăn,…việc sử dụng các sản phẩm bổ sung giúp hỗ trợ điều trị chứng biếng ăn ở trẻ cũng là một trong những giải pháp được nhiều chuyên gia sử dụng. Hiện nay trên thị trường có một sản phẩm đang được các mẹ truyền tay nhau như là một “bí kíp” giúp hỗ trợ chứng biếng ăn ở trẻ đó là sản phẩm thực phẩm bổ sung Truekidz Ăn ngủ ngon là sản phẩm đầu tiên có cơ chế hỗ trợ chứng biếng ăn một cách khá toàn diện.

Truekidz Ăn ngủ ngon với Acid amin, L-Lysine, tinh chất men bia giúp ăn ngon miệng, tăng cường tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, dùng cho các trường hợp trẻ biếng ăn do kém hấp thu, do tâm lý và do rối loạn tiêu hóa.

Sản phẩm cũng được bổ sung một số Vitamin và khoáng chất cần thiết như Vitamin B1, B2, B6, PP, Canxi và kẽm giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho các trẻ bị thiếu vitamin và khoáng chất do quá trình biếng ăn lâu ngày. Kẽm còn giúp tăng sức đề kháng giúp các bé đang bị ốm dẫn đến biếng ăn nhanh bình phục. Canxi cũng giúp hỗ trợ các tình trạng đổ mồ hôi trộm, trẻ hay giật mình khi ngủ…

Đặc biệt trong Truekidz Ăn ngủ ngon tiên phong sử dụng Lactium, Sữa ong chúa và mật có tác dụng an thần nhẹ giúp trẻ bớt căng thẳng để hỗ trợ các trường hợp trẻ biếng ăn , lười ăn do yếu tố tâm lý căng thẳng đồng thời cũng giúp bé dễ ngủ hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/giai-phap-toan-dien-cho-tre-bieng-an-kho-ngu-n103677.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Nhiều trẻ biếng ăn chỉ vì cha mẹ chiều con quá, cứ cho ăn quà vặt luôn miệng, đến bữa ăn chính trẻ đầy bụng không thể nào nữa.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY