Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm khi ăn bơ mà bạn cần tránh

(MangYTe) – Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng bạn phải cẩn trọng khi sử dụng và tránh mắc các sai lầm dưới đây.

Loại bỏ phần màu xanh sát vỏ: phần thịt quả màu xanh sát vỏ của quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá. bỏ qua phần này là một sai lầm lớn, vì bạn sẽ bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe. dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa tập trung ở phần gần vỏ của quả.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dùng giấy báo để bọc quả bơ: Dùng giấy báo để bọc quả bơ để làm cho chín nhanh không phải là cách tốt và an toàn cho sức khỏe. Mực in trên giấy báo thường chứa hóa chất độc hại và việc tiếp xúc lâu dài với chúng có thể gây hại cho sức khỏe. Thay vào đó, nên để quả bơ vào nơi thoáng mát và để chúng chín một cách tự nhiên.

Ăn hạt bơ: hạt bơ thực sự có nhiều lợi ích cho sức khỏe. chúng chứa chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi khác. bạn có thể thêm hạt bơ vào các món ăn, sinh tố, hoặc sử dụng chúng để bổ sung thêm phần dinh dưỡng cho bữa ăn của mình.

Tóm lại, việc tiếp tục ăn phần thịt xanh sát vỏ và tận dụng hạt cũng như tránh sử dụng giấy báo để bọc quả bơ, sẽ giúp bạn tối ưu hóa lợi ích sức khỏe mà quả bơ mang lại.

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-khi-an-bo-ma-ban-can-tranh/20230816121356562)

Chủ đề liên quan:

chất dinh dưỡng chất xơ quả bơ

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Tổng kết từ các bằng chứng y học cho thấy phụ nữ ăn nhiều chất xơ ít bị ung thư vú.
  • Vi chất dinh dưỡng rất cần cho sức khỏe, sự phát triển tầm vóc và trí thông minh. Nhu cầu những chất này thường rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn và lại dễ bị thiếu trong chế độ ăn
  • Các nhà khoa học Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây vừa cho biết, việc ăn nhiều chất xơ có khả năng giảm bớt nguy cơ ch*t sớm do nhiều bệnh mạn tính
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Chất xơ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể chủ yếu từ thức ăn nguồn thực vật như trong rau và hoa quả chín, các loại hạt.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY