Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại hạt là “cường quốc dinh dưỡng” trắng da dài tóc, ngừa lão hóa đỉnh cao chị em 30 tuổi nên ăn

Dưới đây là 5 loại hạt là “cường quốc dinh dưỡng” giúp trắng da, dài tóc, ngừa lão hoá, kéo dài thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại rất biết cách chăm sóc sắc đẹp cho mình bằng mỹ phẩm hay các phương pháp làm đẹp cao cấp, đắt đỏ. Tuy nhiên, cách làm đẹp an toàn nhất, hiệu quả nhất chính là bổ sung bằng thực phẩm trực tiếp vào cơ thể, mà ít chị em quan tâm. Trong đó, các loại hạt chính là nhân tố rất cần thiết cho vẻ đẹp tươi trẻ dài lâu. Dưới đây là 5 loại hạt là “cường quốc dinh dưỡng” giúp trắng da, dài tóc, ngừa lão hoá, kéo dài thanh xuân cho chị em phụ nữ.

1. Quả hồ trăn

Ảnh minh họa.

Quả hồ trăn hay còn được gọi là hạt dẻ cười, được biết đến là loại hạt khó mở ra, nhưng một khi bạn vượt qua được lớp vỏ sần sùi đó, bạn sẽ còn lại một hạt dẻ xanh thơm ngon với rất nhiều lợi ích.

Hạt dẻ cườilà nguồn cung cấp chất xơ và có thành phần axit béo tốt cho tim. Trong đó, một khẩu phần ăn (khoảng 1 ounce hoặc 49 quả hồ trăn) cung cấp 2,8 gam chất xơ, 5,9 gam protein và 285 mg kali. Các chất chống oxy hoá trong nó giúp giảm mụn trứng cá và bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương tế bào.

2. Quả hạnh

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Iran nhưng ngày nay được tiêu thụ trên toàn thế giới.Hạnh nhânlà loại quả làm hài lòng đám đông và được biết đến với những lợi ích của chúng.Loại hạt đa năng này phù hợp với mọi thứ.Trong một khẩu phần ăn (hoặc 23 quả hạnh nhân), 13g chất béo không bão hòa và 1g chất béo bão hòa. Hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp Vitamin E, mangan, magiê và chất xơ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, giữ ẩm và phục hồi các mô da. Một làn da khoẻ mạnh và rạng rỡ đóng một vai trò lớn trong việc giữ vẻ ngoài trẻ trung.

3. Quả óc chó

Đặc biệt được yêu thích trong các món ăn ngày lễ,quả óc chólà một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 axit alpha-linolenic.Chúng cũng chứa magiê và chất xơ.Với độ giòn và hương vị đậm đà, quả óc chó là một lựa chọn ăn nhẹ thông minh cho những người ăn theo chế độ ăn ít chất béo bão hòa và ít cholesterol. Nó có tác động tích cực chống lại sự khởi phát và tiến triển của bệnh, bao gồm các tình trạng nghiêm trọng như ung thư cũng như các bệnh về tim mạch và thoái hoá thần kinh.

4. Hạt điều

Hạt điều là một phần của họ hạt cây được biết đến với hương vị mịn.Sữa hạt điều gần đây đã trở nên phổ biến vì nó rất béo và nhiều kem.Hạt điềulà một nguồn cung cấp magiê, protein, canxi, đồng và sắt.Hạt điều đặc biệt là một chất thay thế tuyệt vời cho người ăn chay và ăn chay trường, vì chúng thường được sử dụng để làm sữa, nước chấm và món tráng miệng.

5. Hồ đào

Hồ đào chắc chắn là một loại hạt được đánh giá cao, được sử dụng trên khắp thế giới trong đồ ngọt và bánh nướng vì kết cấu và hương vị thơm ngon, nhiều thịt của chúng.Hồ đàochứa axit oleic có lợi cho tim và cũng có Vitamin E, canxi, kali và kẽm trong hồ sơ dinh dưỡng của chúng.Các thành phần cốt lõi trong nó giúp tăng cường độ đàn hồi của làn da của bạn và cũng làm giảm viêm liên quan đến mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì sự rạng rỡ trên làm da, kéo dài thanh xuân cho người sử dụng.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-hat-la-cuong-quoc-dinh-duong-trang-da-dai-toc-ngua-lao-hoa-dinh-cao-chi-em-30-tuoi-nen-an.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-hat-la-cuong-quoc-dinh-duong-trang-da-dai-toc-ngua-lao-hoa-dinh-cao-chi-em-30-tuoi-nen-an/20230807093852979)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY