Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải quyết nhanh nỗi lo về mụn trứng cá

Trứng cá là một bệnh thường gặp nhất là ở tuổi dậy thì đến 30-40 tuổi, do tăng tiết tuyến bã kèm theo viêm nhiễm ở hệ thống nang lông tuyến bã.

Việc có một làn da đẹp, không mụn và nám sạm phụ thuộc rất nhiều vào thực phẩm hàng ngày của bạn. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm sẽ giúp cơ thể bạn không bị nóng, giúp chuyển hóa oxy mạnh mẽ cho da hồng hào, cung cấp các loại vitamin ngừa mụn hiệu quả, chống lão hóa và nám da. Bạn hãy lọc các loại thực phẩm phù hợp nhất với mình và dùng chúng hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có được làn da đẹp:Cá hồi
Cùng với một số loại cá biển khác như cá thu, cá trích… cá hồi chứa nhiều Omega 3 và axit béo, giúp đẩy lùi sự xuất hiện của xuất hiện của các loại mụn trên da mặt.Các loại củ, quả có màu đỏ (Cà rốt, cà chua, ớt đỏ)
Rất giàu Vitamin A,E, giúp cân bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong, làm cho da mặt luôn mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, cà rốt hoặc thường xuyên sử dụng cà chua, cà rốt làm nguyên liệu chế biến thức ăn hàng ngày có tác dụng phòng ngừa tàn nhang, làm hồng da mặt.Quả cam, chanhTrong nước cam, chanh có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi… Thường xuyên uống nước cam, chanh vắt không những làm da trắng sáng mà còn làm mờ dần sắc tố đen dưới da, từ đó loại trừ tàn nhang.


Ngoài ra chúng ta nên uống nhiều nước (1.5 lít mỗi ngày), ăn nhiều rau, quả tươi để làn da luôn được dưỡng ẩm và được cung cấp các Vitamin cần thiết.Nước khoáng
Uống đủ nước! 8 cốc, 2 lít mỗi ngày. Bạn cần phải bổ sung thói quen uống đủ nước mỗi ngày mà không cần phải gắng sức uống “lấy được”. Để cốc nước có thêm chút hương vị, hãy thử vắt chút chanh tươi, cam tươi, vài nhánh bạc hà hoặc mấy lát dưa chuột. Tonic (nước khoáng có ga) cũng là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn cảm thấy uống nước thật nhàm chán.Dưa chuột
Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

(http://vinashock.com/lam-dep/an-uong-gi-de-nhanh-het-mun-trung-ca.html http://www.thaythuoccuaban.com/chedoan/muntrungca.html)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/giai-quyet-nhanh-noi-lo-ve-mun-trung-ca-n116084.html)
Từ khóa: mun trung ca

Chủ đề liên quan:

mun trung ca

Tin cùng nội dung

  • Roaccutane thường được sử dụng như một cứu cánh cuối cùng trong điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây là phương pháp điều trị không an toàn, bởi Thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ.
  • Bệnh trứng cá là một bệnh ngoài da, có nhiều thể bệnh khác nhau. Bệnh gặp chủ yếu ở tuổi trẻ nhất là tuổi dậy thì gây không ít phiền muộn cho lứa tuổi này.
  • 4 loại mặt nạ với hỗn hợp mật ong sữa chua, chanh dâu tây, mặt nạ baking soda và mặt nạ nam việt quất sẽ cho bạn làn da mịn màng không tì vết.
  • Có nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá trên cơ thể như do mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh, mặc quần áo chật… Để điều trị tình trạng này, cần điều trị từ nguyên nhân, ngoài ra cũng có một số cách đơn giản trị mụn trứng cá dưới đây:
  • Cháu 26 tuổi, bị mụn trứng cá khoảng 2 năm nay, mụn mọc khắp mặt làm cháu rất khó chịu và mất tự tin. Xin quý báo tư vấn cách chữa và phòng ngừa.
  • Đôi khi mụn trứng cá có thể xuất hiện bất kể bạn ở độ tuổi nào, có chế độ ăn uống và loại da như thế nào. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, hãy xem các Thuốc bạn sử dụng có thể là nguyên nhân:
  • Mụn trứng cá xuất hiện nhiều nhất ở nam, nữ tuổi dậy thì cho đến 30 - 40 tuổi. Một số trường hợp trứng cá giảm dần, nhưng có rất nhiều bệnh nhân tiến triển dai dẳng, từng đợt phát triển. Vì vậy, ở người trẻ, nhất là phái đẹp, cần có kiến thức để nhận biết từng loại, điều trị kịp thời, phù hợp nhằm hạn chế sẹo vĩnh viễn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống.
  • Em năm nay 18 tuổi, bị mụn trứng cá, đi khám da liễu, bác sĩ có chích và cho em uống Thu*c isotretinoin. Em uống được 1 thời gian. Tuy nhiên, em mới biết tác dụng phụ của Thu*c có thể gây vô sinh hoặc quái thai! Xin hỏi em nên ngưng Thu*c hay cứ uống Thu*c (em phải uống 3 tháng nữa ạ)!
  • Làn da mịn màng, sáng đẹp là niềm mơ ước của tất cả mọi người, nhất là với phụ nữ trẻ. Mụn trứng cá xuất hiện trên mặt hay cơ thể gây phiền toái...
  • Uống rượu có nhiều tác hại với cơ thể. Một trong những tác hại ít biết đến của rượu là nó có thể gây mụn trứng cá. Dưới đây là cơ chế gây mụn trứng cá của rượu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY