Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giảm nguy cơ mất trí nhờ tuân thủ lối sống lành mạnh

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ cho thấy việc áp dụng lối sống lành mạnh, dựa trên 4 đến 5 yếu tố thiết yếu, giúp giảm 60% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Để đi đến kết luận này, họ đã theo dõi hơn 2.700 người lớn tuổi. Sau 6 năm, 600 người trong số họ đã phát triển căn bệnh thoái hóa thần kinh này, đặc trưng bởi các rối loạn trí nhớ, mất định hướng và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Các nhà khoa học đã phân tích lối sống, chế độ ăn uống, khả năng di truyền... và kết luận rằng sự kết hợp của một số yếu tố là vô cùng cần thiết để chống lại chứng mất trí. Đó là việc áp dụng một hoạt động thể chất với cường độ từ trung bình đến cao (đi bộ, đạp xe, bơi lội...) trong 150 phút mỗi tuần, không hút Thu*c lá, có chế độ ăn uống lành mạnh (nhiều rau, thịt vừa đủ) và tiêu thụ rượu có chừng mực (tối đa một ly mỗi ngày cho phụ nữ, hai ly cho nam giới). Không quên thực hành các hoạt động trí óc như trò chơi ô chữ, suy luận, đọc sách báo ...

Lối sống lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

"Nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 37% ở những người có hai đến ba yếu tố trên so với những người không có hoặc chỉ có một yếu tố". TS. Klodian Dhana, người đứng đầu nghiên cứu giải thích, thậm chí nguy cơ sẽ giảm tới 60% trong số những người tham gia kết hợp 4 đến 5 hoạt động này hàng ngày.

Chúng ta đều biết rằng di truyền là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh Alzheimer. Nhưng môi trường cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Vậy nên hãy sống tích cực và lành mạnh!

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 06/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giam-nguy-co-mat-tri-nho-tuan-thu-loi-song-lanh-manh-n176123.html)
Từ khóa: mat tri

Chủ đề liên quan:

mat tri

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY