Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giày thông minh giúp người khiếm thị di chuyển độc lập

Ngoài mắt giả sinh học, tới đây nhóm người khiếm thị sẽ được dùng sản phẩm mới giày tích hợp AI giúp họ di chuyển độc lập hơn.

Hãng tec-innovation cùng hợp tác với đại học graz của áo trình làng một loại giày thông minh có tên innomake, sử dụng cảm biến siêu âm, giúp người khiếm thị phát hiện chướng ngại vật cách xa tới 4m.

Innomake hướng tới mục tiêu thay thế chiếc gậy dò đường, chó dẫn đường mà hàng triệu người khiếm thị trên thế giới đang phải lệ thuộc khi di chuyển.

 InnoMake được trang bị các cảm biến giúp phát hiện chướng ngại vật và cảnh báo người sử dụng thông qua cơ chế rung và cảnh báo âm thanh phát ra trên điện thoại thông minh kết nối Bluetooth. Điều này có nghĩa, nó tích hợp cả camera và trí tuệ nhân tạo (AI) để không chỉ phát hiện chướng ngại vật mà còn nhận dạng chướng ngại vật.

giàyGiày AI giúp người khiếm thị có thể di chuyển độc lập.

 Theo Tec-Innovation, người dùng có thể thực hiện những thay đổi trong thời gian thực bằng các nút bấm ở mặt sau giày, phạm vi hoạt động có thể được tăng lên đến 4m. “Bộ não” được tích hợp ở mũi giày, có khả năng chống nước và chống bụi. Nó hoạt động nhờ một loại pin siêu bền có thể sử dụng đến 1 tuần, tùy tần suất sử dụng, pin có thể sạc đầy trong 3 giờ bằng USB.

 "nó không chỉ cảnh báo cho tôi sắp đối mặt với một vật cản, mà còn cho biết thông tin về loại vật cản đó nữa, đó là bức tường, xe hơi, hay bậc thang... nó hoạt động rất hiệu quả và đã giúp ích cho tôi rất nhiều", markus raffer, một trong những nhà sáng lập của tec-innovation là một người khiếm thị xác nhận khi nói về innomake. 

Duy Khoa

(DM– 5/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giay-thong-minh-giup-nguoi-khiem-thi-di-chuyen-doc-lap-n192202.html)
Từ khóa: khiếm thị

Chủ đề liên quan:

khiếm thị

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY