Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gilead và Mer hợp tác phát triển liệu pháp mới điều trị HIV

Các công ty hy vọng liệu pháp mới sẽ cho phép các bệnh nhân HIV ít phải dùng Thu*c thường xuyên hơn so với những phương pháp điều trị dùng Thu*c một lần/ngày như hiện nay.

Gilead va Mer hop tac phat trien lieu phap moi dieu tri HIV hinh anh 1Gilead và Mer hợp tác phát triển

Trong một tuyên bố, và merck cho biết họ hướng đến kết hợp hai loại Thu*c hiện có của hai công ty này nhằm "cung cấp các lựa chọn điều trị mới và có ý nghĩa cho những người đang phải sống chung với hiv," virus gây bệnh

[Dịch COVID-19 có nguy cơ làm gia tăng số ca nhiễm HIV/AIDS]

Theo thỏa thuận, và merck sẽ lần lượt chi trả 60% và 40% chi phí phát triển và thương mại hóa. cả hai công ty ban đầu sẽ chia sẻ bình đẳng lợi nhuận từ liệu pháp mới nếu phương pháp điều trị này được cấp phép.

nếu doanh thu đạt trên 2 tỷ usd/năm từ phương pháp điều trị bằng Thu*c uống hoặc 3,5 tỷ usd từ Thu*c tiêm, sẽ nhận được 65% lợi nhuận từ doanh số vượt ngưỡng.

Công ty Merck đã phát triển Islatravir, loại Thu*c dùng 1 lần mỗi tháng, đang được đánh giá như một phương pháp điều trị HIV kết hợp với các loại Thu*c kháng virus retro khác được dùng 1 lần/ngày.

Islatravir cũng đang được đánh giá là một biện pháp phòng ngừa nhiễm hiv nếu dùng hằng tháng.

trong khi đó, đang tiếp tục phát triển lenacapavir, hiện là đối tượng của một số cuộc thử nghiệm lâm sàng mà một trong số đó là phương pháp tiêm dưới da 6 tháng/lần để điều trị và phòng ngừa hiv.

theo , tính đến hết năm 2019, toàn thế giới có khoảng 38 triệu người đang phải sống chung với virus hiv./.

Ngọc Long (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/gilead-va-mer-hop-tac-phat-trien-lieu-phap-moi-dieu-tri-hiv/699794.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có người nhà bị ung thư phổi đã 4 năm nay. Thời gian gần đây, bệnh ở giai đoạn cuối nên người nhà của tôi bị đau nhiều.
  • Thuốc giả ngày càng được làm giả một cách tinh vi, nếu nhìn bằng mắt thường thì chắc chắn không sao phát hiện được. Thuốc giả (bao gồm cả thực phẩm chức năng - TPCN giả) không chỉ là mối nguy ở nước ta mà thuộc toàn thế giới.
  • Tăng huyết áp (THA) có thể gặp ở cả trẻ em, thanh thiếu niên nhưng tỷ lệ gặp không nhiều.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Với dược tính cao, tỏi được dùng trong chế biến các món ăn có thể giúp loại bỏ các tế bào ung thư và giải độc cơ thể
  • Sữa chua là sản phẩm của sữa nên có giá trị dinh dưỡng khá cao và cân đối.
  • Sau những bữa tiệc nhiều dầu mỡ, rượu, đường và muối, những thực phẩm sau đây có thể giúp cơ thể bạn thải loại độc tố, trở nên nhẹ nhàng hơn.
  • Mangyte -Tăng huyết áp và gan nhiễm mỡ là hai căn bệnh thường gặp và được gọi là “cặp đôi nguy hiểm” khi chúng cùng song hành với nhau.
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY