Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giới chức Italy không biết đặt quan tài ở đâu

Lúc trở thành linh mục cách đây 40 năm, cha Mario Carminati biết mình sẽ phải làm việc với cái ch*t, nhưng ông chưa bao giờ nghĩ có lúc số người ch*t lại nhiều đến như thế.

Quan tài của các giáo dân không còn được khiêng một cách long trọng vào những chiếc xe tang bóng loáng như bình thường sau lễ tang được tổ chức mỗi tuần như trước. Hiện tại, do cuộc khủng hoảng bởi Covid-19, hàng loạt quan tài được đưa tới và đặt trên mặt sàn lạnh lẽo bằng đá cẩm thạch của nhà thờ St. Joseph ở thị trấn Seriate, thuộc tỉnh Bergamo, cách Milan 50 km về phía đông bắc.

"Nhà chức trách không còn biết đặt quan tài ở đâu", Carminati, 64 tuổi, vị cha xứ lâu năm ở Seriate, thị trấn ven sông với hơn 25.000 dân, nói.

Khi các quan tài đã được đưa vào nhà thờ, Carminati và các linh mục khác cử hành nghi thức một cách vội vã. Sau đó, một chiếc xe nâng sẽ đưa quan tài lên những chiếc xe tải quân đội và được chở đến nghĩa trang hay lò hỏa táng.

Do chính phủ Italy đã ban lệnh cấm tụ tập đông người trên cả nước nên những lễ tang ở nhà thờ cũng không được tổ chức như trước. Tỉnh Bergamo hiện là khu vực miền bắc Italy chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Theo số liệu mới nhất, Italy ghi nhận 101.739 ca nhiễm và 11.591 ca Tu vong.

Vị linh mục cho hay điều ông thấy buồn nhất là nhiều giáo dân của ông phải ch*t trong cô độc, không có người thân bên cạnh, bởi lệnh cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus không cho phép các thành viên gia đình vào bệnh viện thăm họ.

"Chúng tôi thường nói về những con người cần tình yêu thương nhất và giờ đây họ chính là những người đó", cha Carminati nói bên ngoài nhà thờ sau khi tiến hành cầu nguyện cho khoảng 40 chiếc quan tài cùng một linh mục trẻ khác là Marcello Crotti.

"Không ai có thời gian hay cơ hội để chăm sóc cho họ nữa, vì thế tôi quyết định mở cửa nhà thờ để đón họ", Carminati nói.

Tuy nhiên, những người ch*t chỉ được ở St. Joseph trong chốc lát. Sau khi linh mục Carminati và Crotti tiến hành ban phước cho những chiếc quan tài vào hôm 28/3, quân đội trong trang phục bảo hộ sẽ khiêng linh cữu lên năm chiếc xe tải đã được phủ bởi các tấm bạt ngụy trang.

Tiếng chuông vang lên khi những chiếc xe tải rời nhà thờ, trong khi người dân thị trấn nhìn xuống từ cửa sổ, ban công nhà họ và làm dấu thánh giá.

Khi đoàn xe đi qua ngã tư, một cảnh sát đeo mặt nạ y tế và găng tay trắng đứng nghiêm giơ tay chào.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/gioi-chuc-italy-khong-biet-dat-quan-tai-o-dau-20200331110836902.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Khi Buboy thấy vị giáo sư đáng kính nằm lặng im trong quan tài, chú chó trung thành đã khóc nấc lên, nức nở thành thành tiếng. Sau đó, chú chó đáng thương ghé sát vào quan tài thật lâu, nhìn chăm chú, không muốn rời đi.
  • (MangYTe) Phụ nữ có nốt ruồi ở đâu thì giàu? Xem tướng nốt ruồi, phụ nữ sở hữu nốt ruồi ở lưng dự báo sẽ có số mệnh giàu sang phú quý, dễ dàng gặt hái được thành công trong sự nghiệp, tiền đồ rộng mở.
  • Ai Cập-Các quan tài làm bằng gỗ, sơn màu và được bảo quản tốt, trong đó có ít nhất hai chiếc chứa hài cốt phụ nữ.
  • Mỗi lần kéo dài bao lâu và cách nhau bao lâu? Địa chỉ nào có thể làm TTON và chi phí bao nhiêu?
  • Gần đây tôi thường đau nửa đầu. Tôi không biết mình nên đi khám chuyên khoa nào. Theo Mangyte tôi nên đi khám ở đâu? Tôi nên làm xét nghiệm gì trước khi đi khám bệnh?
  • Nguyên nhân gây ung thư có thể đến từ những thói quen bất cẩn đối với làn da như tiếp xúc với các tia cực tím hay sử dụng các sản phẩm tẩy trắng cực độc hại cho làn da.
  • Con hay bị đau khớp hàm đã hơn 4 năm nay. Giờ con không há miệng to được và mỗi lần há miệng lại cảm thấy nhức. Con phải điều trị như thế nào ạ?
  • Cách đây 3 tháng em có đi khám phụ khoa, bác sỹ nói em bị bệnh gì đó mà em không nhớ rõ tên, bệnh đó gần giống bệnh móng gà.
  • Em 22 tuổi, là sinh viên đang học ở Hà Nội. Em bị dài bao quy đầu và muốn làm một tiểu phẫu cắt bỏ nó đi để không ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Xin Mangyte tư vấn cho em ở đâu tại Hà Nội làm tiểu phẫu tốt và đảm bảo uy tín, chi phí hợp lý. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (N.N.Đ. - Hưng Yên)
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY