Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2022: Tái kết nối và tăng cường trao đổi khách Việt Nam – Nhật Bản

(Tổ Quốc) - Ngày 21/9, tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, Nhật Bản, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Theo giám đốc sở du lịch đà nẵng trương thị hồng hạnh, hoạt động quảng bá và kết nối thường niên với nhật bản được lên kế hoạch và tổ chức ngay khi đà nẵng mở cửa du lịch sau hai năm gián đoạn vì covid-19 để "hâm nóng" thị trường, sớm thiết lập lại việc trao đổi khách giữa đà nẵng và các thành phố tại nhật bản.

"nhật bản là một trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến đà nẵng, sự trao đổi du lịch đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa – kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa đà nẵng và các địa phương tại nhật bản. chính vì vậy, ngay tại thời điểm việc trao đổi khách giữa việt nam và nhật bản còn hạn chế, đà nẵng đã thảo luận tập đoàn mikazuki để có thể sớm tổ chức chương trình giới thiệu du lịch đà nẵng tại nhật bản. chúng tôi hi vọng sẽ kết nối lại với các đối tác du lịch nhật bản và kịp thời cung cấp thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch đà nẵng trong năm 2022", bà trương thị hồng hạnh cho biết.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh trao đổi với đối tác phía Nhật Bản.

Nối chiếc cầu "Nihonbashi" cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

Chương trình chào đón sự tham dự của ông Nguyễn Đức Minh, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba và hơn 65 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí tại Nhật Bản.

Phó Đại sứ đánh giá cao nỗ lực phối hợp của TP Đà Nẵng và các bên liên quan trong việc tổ chức Chương trình để "chủ động thích ứng, vượt qua đại dịch và quyết tâm thúc đẩy hợp tác và phát triển".

Theo Phó Đại sứ, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và "việc tổ chức Hội thảo vào thời điểm hiện nay, kịp thời đáp ứng quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước".

Tại sự kiện, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu chia sẻ muốn tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa TP Đà Nẵng và thành phố Kisazaru. Ông cũng gửi lời chúc mừng khai trương Da Nang Mikazuki, Japanese Resort and Spa tại Đà Nẵng và xem đây là công trình cầu nối giữa hai thành phố, đại diện cho giao lưu Việt Nam – Nhật Bản.

Đối tác Nhật Bản tham dự chương trình.

Thị trưởng Yoshikuni Watanabe từng đến thăm TP Đà Nẵng và ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 02 thành phố vào tháng 7/2019. Một trong những nội dung quan trọng là tổ chức các hội thảo định kỳ về xúc tiến đầu tư, du lịch để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa 02 thành phố.

Chương trình giới thiệu du lịch đà nẵng là hội thảo du lịch đầu tiên đà nẵng tổ chức tại thành phố kisarazu sau khi sự kiện ký kết ý nghĩa trên.

Chương trình giới thiệu du lịch đà nẵng tại nhật bản 2022 lần đầu được tổ chức tại tỉnh chiba với sự phối hợp tích cực từ tập đoàn mikazuki – tập đoàn vừa ra mắt sản phẩm du lịch chủ lực da nang mikazuki ngay tại vịnh đà nẵng.

Chia sẻ về tâm huyết đối với Da Nang Mikazuki, dự án có vốn đầu tư lớn nhất từ Nhật Bản vào Đà Nẵng, ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết ông luôn mong muốn Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa sẽ trở thành nơi lan tỏa văn hóa Nhật Bản, là khu nghỉ dưỡng được gia đình 3 thế hệ người Việt Nam yêu mến.

"Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ thành phố Đà Nẵng trong dự án Da Nang Mikazuki, và đứng trên cương vị một doanh nghiệp Nhật Bản trên thành phố Đà Nẵng, chúng tôi thấy rằng đó là sứ mệnh khi đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng lan tỏa sức hút du lịch tại Nhật Bản", ông Yoshimune nói, đồng thời chia sẻ thêm dự án tặng mục tiêu gần nhất của chúng tôi là hoàn thành và dành tặng cho thành phố Đà Nẵng cây cầu vượt "Nihonbashi" với ý nghĩa biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nhật vào năm 2023.

Khách sạn Mikazuki thuộc Khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Da Nang Mikazuki (do tập đoàn Mikazuki Nhật Bản đầu tư, tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Kích hoạt tiềm năng trao đổi khách Đà Nẵng – Nhật Bản

Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách (tăng 198,9% so với năm 2015 (92.021 lượt). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

Bà trương thị hồng hạnh, giám đốc sở du lịch tp. đà nẵng cho hay, việt nam đã đưa ra những chính sách quan trọng nhằm thu hút khách quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia trong đó có nhật bản. thành phố đà nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, để sẵn sàng phục vụ và đón khách trở lại.

Giám đốc sở du lịch đà nẵng kỳ vọng trao đổi du lịch giữa việt nam và nhật bản sẽ sớm cất cánh trước thông tin nhật bản công bố mở cửa du lịch cho khách việt từ 7/9 vì "nhật bản là điểm đến yêu thích của người việt, và người việt cũng đang có nhu cầu du lịch rất lớn do bị kiềm nén sau 02 năm covid-19", bà hạnh nói.

Ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki với tầm nhìn về cầu nối trao đổi khách giữa Đà Nẵng – Nhật Bản kỳ vọng khi tình hình kinh tế Nhật Bản ổn định hơn sau đại dịch và chuyến bay thẳng Nhật Bản – Đà Nẵng trở lại thì lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng còn cao hơn trước đại dịch. Ông giải thích về xu hướng người nổi tiếng chọn lựa các khu nghỉ dưỡng ở các điểm đến mới thay vì Hawaii và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, Đà Nẵng và Việt Nam cũng được người Nhật biết đến nhiều hơn sau chuyến bay thăm và trao đổi ngoại giao, đặc biệt Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến có thế mạnh về nghỉ dưỡng và khám phá di sản.

Các doanh nghiệp miền Trung Việt Nam và Nhật Bản trao đổi, kết nối tại chương trình.

Tái kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam

8 doanh nghiệp từ các thành phố miền trung việt nam (đà nẵng, hội an, quy nhơn) gồm da nang mikazuki, furama resort danang, asian companion travel, tập đoàn vinpearl, hội an express travel, almanity hoi an resort and spa, golden life international travel, sabirama cook tour and restaurant, đồng hành cùng chương trình giới thiệu du lịch đà nẵng tại nhật bản 2022 để kết nối với đối tác nhật bản và cung cấp thông tin cho hơn 65 đối tác nhật bản tham gia chương trình.

Nhận định du lịch nhật bản vẫn chưa hoàn toàn mở cửa và tâm lý người dân chưa sẵn sàng du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp địa phương việt nam, với mong muốn tìm hiểu và nắm bắt những thay đổi của thị trường nhật bản, từ phương diện đối tác và khách hàng, xem đây là thời điểm quan trọng để tái kết nối thị trường.

Với các doanh nghiệp tham gia chương trình, Nhật Bản luôn là một thị trường bền vững bởi năng lực kinh tế cũng như những tương đồng về văn hóa, phục vụ khách Nhật Bản luôn là niềm vui của những người làm du lịch Đà Nẵng.

Theo bà tán mỹ hạnh, giám đốc asian companion travel, du khách nhật bản có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và sức chi tiêu tốt cũng như kế hoạch đặt tour sớm. với nét văn hóa gần gũi với người việt, khách nhật rất được người dân bản địa yêu mến. khi du lịch trở lại, chương trình giới thiệu du lịch đà nẵng tại nhật bản là một dịp tốt để kết nối các đối tác lữ hành nhật bản, giới thiệu một "điểm đến đà nẵng có đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng biển với chất lượng cao và chi phí hợp lý" đến với du khách nhật bản.

Đ.Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/gioi-thieu-du-lich-da-nang-tai-nhat-ban-2022-tai-ket-noi-va-tang-cuong-trao-doi-khach-viet-nam-nhat-ban-20220921182848523.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY