Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giới trẻ xứ Catalonia đối diện với án phạt nặng vì tiệc tùng mùa Covid-19

Trung Quốc hợp tác với Nga trong cuộc chiến thông tin

Biện pháp này được công bố ngày sau khi thống đốc bang này, Quim Torra nói rằng những ai tham dự vào buổi lễ "botellon" truyền thống, nơi những thanh niên tụ tập buổi đêm trên đường và trong công viên để uống rượu và tiệc tùng, là vô trách nhiệm.

"Vì sức khoẻ cộng đồng, việc chia sẻ đồ uống có cồn trên đường hay tại bất cứ địa điểm công cộng nào đều sẽ bị cấm ở Catalonia", người phát nogon chính phủ Meritxell Budo cho biết.

Bất cứ ai vi phạm lệnh cấm này sẽ bị phạt từ 3.000 tới 15.000 euro, ông nói. Các quận, huyện sẽ được giao trách nhiệm giám sát và thực thi.

Catalonia hiện là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ Covid-19 với 75.613 ca nhiễm. Riêng 2 tuần vừa qua, bang này đã có thêm hơn 10.000 ca nhiễm mới.

Chính phủ Đức mới đây cũng đã đi theo bước chân của Pháp trong việc khuyến cáo người dân không nên tới du lịch ở Tây ban Nha.

Chính quyền bang Catalonia tuần trước cũng đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các hộp đêm, trong khi các quán bar và nhà hàng bị yêu cầu đóng cửa vào lúc nửa đêm. Trước đó, bang này cũng khuyến cáo  triệu người dân ở nhà và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Khánh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gioi-tre-xu-catalonia-doi-dien-voi-an-phat-nang-vi-tiec-tung-mua-covid-19-post88440.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY