Kinh tế xã hội hôm nay

Giữa dịch bệnh, người già neo đơn ấm lòng vì không bị bỏ lại phía sau

Nhờ sự hỗ trợ của ban trụ trì và các đoàn thiện nguyện, những cụ già neo đơn ở chùa Lâm Quang, quận 8 thấy ấm lòng, vơi bớt phần nào lo lắng trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Video - NutiFood trao quà cho các cụ già neo đơn tại chùa Lâm Quang Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, NutiFood trao 1.200 phần quà là sản phẩm dinh dưỡng tăng cường đề kháng cho các cụ già neo đơn tại chùa Lâm Quang, quận 8.

Trong những ngày số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng, chiếc khẩu trang luôn thường trực trên gương mặt của các cụ già neo đơn trú tại chùa Lâm Quang, quận 8, TP.HCM. Hoàn cảnh đơn độc, không có người thân bên cạnh, các cụ tự bảo ban nhau giữ gìn sức khỏe và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch.

Theo sư cô Diệu Sơn, Thư ký chùa Lâm Quang, chùa có đội ngũ y tế riêng nên mọi biện pháp phòng dịch đều được thực hiện đúng theo chỉ định của Bộ Y tế. Tất cả người ở chùa đều phải rửa tay, đeo khẩu trang và đo nhiệt độ thường xuyên. Chùa đã chăm sóc các cụ hơn 24 năm, nên mọi thứ đều có dự trù trước, thời gian này khó khăn hơn bình thường nhưng vẫn được kiểm soát tốt.

Chùa Lâm Quang đang cưu mang, chăm sóc cho gần 150 cụ già neo đơn và trẻ mồ côi. Trong đó, đa phần cụ đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu nên khi dịch bệnh bùng phát trở lại đều cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nhờ ban trụ trì chùa chăm lo chu đáo, các đoàn thiện nguyện thường xuyên ghé thăm, trao quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm, nên các cụ yên tâm phần nào.

Dịch bệnh diễn tiến xấu, hoàn cảnh vốn neo đơn, nên khi có đoàn các nhân viên NutiFood đến thăm, chia sẻ những sản phẩm dinh dưỡng tăng sức đề kháng, các cụ ở đây đều cảm thấy ấm lòng. “Hơn lúc nào hết, ngay chính thời điểm này, các cụ cần lắm sự giúp đỡ, sẻ chia kịp thời để vơi bớt những lo toan. Chúng tôi muốn ở bên cạnh họ để không ai cảm thấy lẻ loi, lạc quan an tâm chống dịch”, bác sĩ Mai Thanh Việt - Giám đốc Marketing cấp cao NutiFood chia sẻ.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi cũng có chút lo lắng, nhưng nhờ sư cô, ban quản lý động viên, tận tình chăm sóc, bảo ban biện pháp phòng dịch nên an tâm phần nào. Nhận được sữa từ NutiFood, tôi thấy vui vì được mọi người quan tâm, nhớ đến và sẽ sử dụng sản phẩm này để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe. Tôi mong mọi người ai cũng khỏe mạnh để ứng phó dịch bệnh”, bà Phạm Thị Ánh (trước ngụ Tiền Giang) cho biết.

“Tôi rất cảm ơn và cảm động khi công ty đã quan tâm đến các cụ. Ngoài ăn no, mặc ấm, sức khỏe cũng rất quan trọng. Những sản phẩm sữa sẽ giúp bổ sung thêm dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho các cụ để an tâm hơn trong mùa dịch”, sư cô Diệu Sơn cảm kích.

“Hôm nay tôi rất xúc động khi ghé thăm và trao quà tại đây. Chùa đưa gần 150 cụ có hoàn cảnh neo đơn về chăm sóc và nuôi dưỡng là điều đáng trân quý. Biết rằng trong mùa dịch khó khăn sẽ nhiều hơn, nên chúng tôi quyết định tặng quà để bổ sung dinh dưỡng cho các cụ, mong các cụ được khoẻ mạnh”, bác sĩ Mai Thanh Việt - Giám đốc Marketing cấp cao của NutiFood cho biết thêm.

Đa số cụ tại chùa Lâm Quang đều là những người lớn tuổi, nên sức đề kháng yếu hơn so với người bình thường. Nhiều cụ có bệnh nền như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, suy thận, nên nguy cơ nhiễm bệnh sẽ cao. Vì vậy, NutiFood hy vọng với những món quà nhỏ là sữa Enplus Diamond, các cụ sẽ duy trì sức khỏe tốt, duy trì tinh thần lạc quan trước diễn tiến phức tạp của Covid-19.

Bên cạnh hoạt động ý nghĩa dành cho các cụ già neo đơn, NutiFood còn tăng cường tổ chức nhiều chương trình tặng quà thiết thực cho những đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng bởi Covid-19. Đầu tiên là đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm cống hiến hết sức mình để đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ cộng đồng; tiếp đến là các bệnh nhân, trẻ em suy dinh dưỡng có sức đề kháng kém, các công nhân, giáo viên bị giảm thu nhập do dịch bệnh.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/giua-dich-benh-nguoi-gia-neo-don-am-long-vi-khong-bi-bo-lai-phia-sau-20200808203454216.htm)
Từ khóa: xã hội

Chủ đề liên quan:

xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY