Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Khẩn trương tiêm mũi 3, chủ động xét nghiệm cho người lao động

Ngày 6/1, thông tin từ CDC TP Hải Phòng, từ trung tuần tháng 12/2021 đến nay, hàng ngày, Hải Phòng ghi nhận từ 300 – 500 ca nhiễm, cá biệt như ngày 29/12 ghi nhận tới 1.006 ca nhiễm trong ngày khiến số người nhiễm Covid-19 của Hải Phòng đến ngày 5/1 lên đến 12.899 người.

Theo đó, số người nhiễm bệnh trên địa bàn hải phòng được phân bổ hầu khắp các quận, huyện. trong đó, đến ngày 6/1, hải phòng có 6 trên tổng số 15 quận, huyện thuộc khu vực cấp độ 4, cấp độ nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, 8 quận huyện thuộc khu vực cấp độ 3; chỉ duy nhất huyện đảo bạch long vĩ thuộc khu vực vùng xanh.

Đặc biệt, dịch bệnh đã được ghi nhận tại hầu khắp các khu, cụm công nghiệp, những doanh nghiệp có số lao động lớn từ vài nghìn đến 38.000 lao động như Công ty TNHH công nghiệp giầy Aurora, Công ty TNHH Regina Miracle Intenational (trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên).

Những ngày gần đây, hàng ngày, hải phòng đều ghi nhận số ca nhiễm tự đi xét nghiệm, xét nghiệm sàng lọc tại doanh nghiệp tăng cao.

Hải Phòng đẩy mạnh tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

Ông lê khắc nam, phó chủ tịch ubnd tp hải phòng kiêm giám đốc sở y tế, phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hải phòng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hải phòng đã có những điều chỉnh trong phòng, chống dịch theo ba hướng, tập trung triển khai tiêm vaccine phòng chống covid-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân, người lao động trên địa bàn.

Đối với những doanh nghiệp tập trung nhiều người lao động chủ động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 và hạn chế một số hoạt động đông người tại nơi công cộng, ngoài trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp.

Phó chủ tịch tp hải phòng cho biết thêm, hải phòng đã tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt 100% (bao gồm cả những người từ địa phương khác về làm việc tại hải phòng), mũi 2 đạt trên 93%; cơ bản hoàn thành việc tiêm 2 mũi cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Hải phòng vừa được tiếp nhận 845.000 liều vaccine bổ sung, nhắc lại, trong quý 1/2022, hải phòng sẽ tập trung tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

Tp hải phòng chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chủ động thực hiện xét nghiệm sars-cov-2 định kỳ (3-5 ngày/lần) cho tối thiểu 20% người lao động.

Đối với các doanh nghiệp đang có ca bệnh dương tính, thực hiện xét nghiệm định kỳ 100% người lao động của đơn vị (tần suất 5-7 ngày/lần) cho đến khi dịch được kiểm soát và khống chế. bql khu kinh tế hải phòng chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thành lập các khu cách ly các trường hợp f0, f1 để sẵn sàng cách ly đối với người lao động ngoại tỉnh, công nhân ở khu nhà trọ không đủ điều kiện cách ly.

Doanh nghiệp xem xét các trường hợp lao động đang cư trú tại các địa phương cấp độ 4 được nghỉ làm (có hưởng lương), nếu đi làm phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần.

Đối với các vùng đang thực hiện phòng chống dịch cấp độ 4, hải phòng yêu cầu người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương cấp xã, phường không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; ngừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe công vụ); không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Đối với chợ dân sinh, chợ đầu mối, siêu thị và các khu vực lưu trú, ăn uống, hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm, thực hiện 50% công suất của các khu vực này.

Do số ca bệnh tăng nhanh, từ ngày 9/11/2021, hải phòng cũng thay đổi việc thiết lập vùng cách ly y tế, thay vì cách ly khu dân cư, doanh nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân, hải phòng chỉ thiết lập vùng cách ly y tế đối với từng hộ gia đình tại nhà, tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm với định mức hỗ trợ 45.000 đồng/người/ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-khan-truong-tiem-mui-3-chu-dong-xet-nghiem-cho-nguoi-lao-dong-5677308.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY