Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Xuất hiện bệnh nhân nhiễm vi rút cúm A/H1N1

Ca nhiễm vi rút cúm A/H1N1 tại Hải phòng đang có chiều hướng diễn biến xấu. Sở Y tế Hải Phòng khẩn cấp tiến hành các biện pháp phòng lây lan.
Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Bệnh viện đa khoa hữu nghị Việt Tiệp đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhiệt đới trung ương điều trị tích cực cho bệnh nhân P.T.S. (SN 1955, trú tại huyện Vĩnh Bảo) bị nhiễm vi rút cúm a/h1n1.

Trước đó, bệnh nhân S. được nhập viện trong tình trạng hôn mê, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực nội (Bệnh viện Việt Tiệp) chẩn đoán bị suy hô hấp, viêm phổi, theo dõi sốc nhiễm khuẩn…

Mẫu bệnh phẩm của người bệnh được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút cúm a/h1n1.

Cùng với việc điều trị tích cực theo phác đồ quy định, bố trí phòng điều trị cách ly…, ngành y tế Hải Phòng chỉ đạo Trung tâm Y tế Vĩnh Bảo thực hiện các biện pháp tiêu trùng, khử độc tại gia đình ông S. và khu vực lân cận; tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình và nhân dân xung quanh thực hiện các biện pháp ngăn ngừa vi rút cúm lây lan.

Đến chiều 16/4/2015, tình trạng sức khỏe của ông S. đang ở trong giai đoạn nguy hiểm, vẫn hôn mê, phải thở máy và tiên lượng rất xấu.

Theo các bác sĩ, bệnh cúm A/H1N1 hiện lưu hành giống như một chủng cúm mùa thông thường và vi-rút cúm AH1N1 dễ lây lan theo đường hô hấp. Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan, do các trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 nếu phát hiện muộn, không được điều trị kịp thời, có thể bị các biến chứng đường hô hấp nguy hiểm, có nguy cơ Tu vong.

Sở y tế Hải Phòng khuyến cáo: các trường hợp có biểu hiện ho, sốt kéo dài cần nhanh chóng đến cơ sở y tế khám để điều trị kịp thời.

Hiện người dân tại Hải Phòng rất lo lắng và hoang mang khi hay tin có bệnh nhân nhiễm cúm nguy hại này ngay tại địa bàn.

Thu Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hai-phong-xuat-hien-benh-nhan-nhiem-vi-rut-cum-ah1n1-9654.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY