Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Góc ghen tị: Mang thai 4 tháng vòng eo chỉ 60cm, nữ hoàng phòng gym Linn Nguyễn khiến gái còn son cũng phải chạy dài

Khi mang thai, Linn Nguyễn lựa chọn một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn, duy trì chăm sóc da và luôn suy nghĩ tích cực.

Linn Nguyễn (28 tuổi, ở TP.HCM) hiện là một huấn luyện viên thể hình khá nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu mến nhờ khả năng truyền tải những cảm hứng tích cực trong việc làm đẹp cũng như phong cách sống. Sau khi tổ chức đám cưới vào đầu năm 2019, Linn Nguyễn đã đón nhận tin vui và hiện cô đang mang thai ở những tháng cuối.

Những hình ảnh mà bà mẹ trẻ đăng tải trên mạng xã hội trong suốt thời kỳ bầu bí đã khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ vì sự trẻ trung, khỏe khoắn và thần thái rạng ngời. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với Linn Nguyễn để cùng nghe cô chia sẻ về những bí quyết làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ.

Ăn uống khoa học và duy trì việc tập luyện đều đặn

Chào Linn, hiện tại bạn đang mang thai ở tuần bao nhiêu, cân nặng của mẹ và bé thay đổi như thế nào rồi?

Mình cao 1m58, trước khi mang thai cân nặng dao động trong khoảng 45-46kg. Hiện tại mình đang mang thai được 32 tuần, lên được khoảng 10kg và em bé nặng 1,950kg.

Chế độ ăn uống của Linn trong thai kỳ ra sao? Bạn ăn thoải mái theo nhu cầu hay có kiêng khem để giữ dáng không?

Mình bị nghén suốt cả thai kỳ nên việc ăn uống cũng gặp không ít khó khăn. Chế độ ăn uống trong thai kỳ của mình sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn. Trong 3 tháng đầu, em bé sẽ sống dựa vào hormone của người mẹ nên lúc này mình không cần phải ăn quá nhiều mà chỉ ăn như bình thường thôi.

Vào tam cá nguyệt thứ hai thì mình sẽ tăng thêm mỗi ngày khoảng 200-300 calo, tương đương với một phần cơm.

Đến tam cá nguyệt thứ ba mình sẽ ăn dựa vào chỉ số của em bé. Cách 2 tuần mình lại đi siêu âm một lần sau đó dựa vào cân nặng của bé để thay đổi việc ăn uống sao cho phù hợp. Tất cả các bữa ăn của mình luôn đầy đủ dưỡng 5 nhóm chất: Đạm, tinh bột, chất xơ, chất béo tốt và nhiều vitamin, khoáng chất.

Bà mẹ trẻ duy trì phong độ nhan sắc và sức khỏe tốt trong lúc bầu bí.

Theo mình, mỗi người có một cơ địa khác nhau, miễn sao các mẹ cảm thấy bản thân đang ăn uống đúng theo như cầu cơ thể và đáp ứng được những gì con cần là được. Nhu cầu ở đây không phải là thèm gì thì sẽ ăn vô tội vạ. Cũng không phải kiêng khem quá nhiều mà chỉ tránh những món không tốt cho bà bầu.

Chúng ta chỉ có đúng 9 tháng 10 ngày để nuôi dưỡng thai nhi qua cơ thể mẹ nên hãy cứ tập trung để nuôi dưỡng em bé tốt nhất.

Hình như Linn không bị rạn da nhiều thì phải, bạn có bí quyết gì không?

Khi mang thai đến tháng thứ tư cơ thể mình cũng chưa thay đổi nhiều lắm, vòng eo là 60cm và vòng ngực là 83cm. Nhưng mình đã bôi kem và dầu trị rạn da từ khi mang thai 9 tuần. Dù biết là tùy cơ địa từng người nhưng mình vẫn cố bôi cả ngực, bụng, mông, đùi, giúp da đàn hồi và đỡ rạn hơn.

Trong thời gian bầu bí Linn có duy trì chế độ tập luyện không?

Mình vẫn duy trì tập luyện nhưng thời lượng sẽ ít đi khá nhiều. Thời gian đầu mình tập luyện khoảng từ 30 phút - 1 tiếng, còn hiện tại chỉ tập khoảng 20 phút thôi do cơ thể đã bắt đầu nặng nề hơn rồi.

Linn Nguyễn lựa chọn một chế độ ăn khoa học, không ăn vô tội vạ và cũng không kiêng khem quá mức.

Linn lựa chọn bộ môn nào để tập luyện trong thời gian mang thai? Theo Linn việc này có lợi ích như thế nào đối với mẹ bầu?

Mình chủ yếu tập yoga vì yoga giúp mẹ có được sự dẻo dai, thăng bằng, hỗ trợ việc đi đứng trong thai kỳ cũng như giúp bà bầu đỡ đau lưng. Ngoài ra, tập yoga, gym hoặc tập tạ vừa sức sẽ giúp phần xương chậu và cơ sàn chậu của mẹ chắc chắn hơn, hạn chế được tình trạng tiểu són và giúp mẹ sinh em bé dễ dàng hơn.

Nhưng điều quan trọng nhất của mẹ trong lúc mang thai chính là chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của bản thân và em bé. Vì vậy mẹ cũng đừng nên tập trung vào tập luyện quá, cơ địa của mỗi người mỗi khác nên các bà mẹ không được bác sĩ cho phép tập mà cố gắng tập sẽ rất nguy hiểm và không tốt cho em bé.

Phong cách thời trang khi bầu bí của Linn Nguyễn rất trẻ trung.

Đối với mình là một người tập luyện lâu năm rồi thì sẽ dễ hơn những người chưa bao giờ tập luyện. Tuy nhiên trước khi tập mình cũng đã đi kiểm tra và vẫn tự lượng sức, điều chỉnh tập ít lại để đảm bảo an toàn cho con. Những mẹ chưa tập bao giờ nếu muốn tập thì hãy tìm một huấn luyện viên có chuyên môn cao để hỗ trợ bên cạnh chứ không nên tự ý tập luyện.

Được ông xã chăm sóc chu đáo, luôn suy nghĩ tích cực để tận hưởng hành trình mang thai tuyệt vời

Trong lúc bầu Linn có chăm sóc da hay không? Việc chăm sóc da khi mang thai cần lưu ý những điều gì?

Trong lúc bầu mình vẫn duy trì việc chăm sóc da nhưng việc lựa chọn sản phẩm sẽ kỹ lưỡng hơn rất nhiều chứ không qua loa như trước. Những sản phẩm có thành phần không phù hợp với mẹ bầu thì mình sẽ không sử dụng.

Ngoài ra mình ưu tiên làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên như cám gạo, mật ong... Việc ăn uống đúng cách cũng giúp cải thiện làn da rất nhiều. Mẹ bầu nên hạn chế ăn đường, dầu mỡ, ăn quá mặn... sẽ gây hiện tượng phù nề, kích thích nổi mụn.

Thần thái ngời ngời của bà bầu Linn Nguyễn.

Phong cách thời trang của Linn lúc bầu bí cũng khá xinh xắn, trẻ trung, sành điệu, bạn có thể chia sẻ những bí quyết trong việc chọn đồ bầu của mình không?

Mình rất thích mặc đẹp khi mang thai và chuẩn bị cho "ra lò" Vlog thời trang mẹ bầu rồi đây. Với mình thì trong cả thai kỳ, hormone của người mẹ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. Vì vậy nếu được thì chị em hãy trân trọng thời điểm này và làm bất kể điều gì mà mình cảm thấy hạnh phúc nhất, vui vẻ nhất. Khi đó hormone hạnh phúc sẽ tiết ra và tác động trực tiếp tới thai nhi.

Khi có bầu mình diện lại nhiều đồ cũ, những món đồ có chất liệu co giãn tốt như len mỏng, dệt kim đều có thể tận dụng... Mình cũng thích diện những bộ đồ bó sát để khoe bụng bầu vì mẹ sẽ chỉ có đúng 9 tháng để được ôm ấp, tận hưởng bụng bầu xinh xắn nên mình rất yêu đường cong đó.

Ông xã tuy vụng về nhưng chăm sóc vợ bầu rất chu đáo.

Ông xã có chăm sóc giúp đỡ Linn trong lúc bầu bí không? Theo bạn vai trò của người chồng trong giai đoạn mang thai có ý nghĩa như thế nào?

Ông xã của mình vốn là người khá vụng về vì trước giờ anh không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc người khác. Nhưng khi mình mang thai thì anh ấy đã cố gắng rất nhiều. Dĩ nhiên có những lúc không được như mong đợi nhưng mình cũng không thể bắt anh phải chăm sóc mình một cách chuyên nghiệp như những người có kinh nghiệm hơn.

Điều này mình cũng đã từng tâm sự thẳng thắn với chồng và nói ra những điều mà bản thân mong muốn. Và ông xã đã tiếp thu những điều đó nên việc anh chăm sóc mình ngày càng tốt hơn. Đối với mình, vai trò của người chồng trong khoảng thời gian vợ mang thai có ý nghĩa rất lớn vì trong lúc này tâm S*nh l* của mẹ bầu có nhiều thay đổi.

Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là bản thân mẹ bầu có thể tự chủ và nhìn nhận tất cả mọi việc một cách thật tích cực, chịu khó chia sẻ với ông xã và thả lỏng để tận hưởng khoảng thời gian mang thai tuyệt vời này.

Cảm ơn Linn về cuộc trò chuyện!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-va-be/nu-hoang-phong-gym-linn-nguyen-mang-thai-hon-7-thang-van-rang-ngoi-thon-tha-nho-loat-bi-quyet-nhieu-me-bau-muon-biet-20200827163545608.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY