Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gọi khản cổ con chẳng thèm đoái hoài, mẹ bỉm mở luôn âm thanh quyền lực này khiến bé nghe lời trong phút mốt

Bé nào rồi cũng nghiện bài nhạc này thôi đúng không các mẹ?

Trẻ con trông vậy thôi nhưng các bé có khả năng tập trung rất cao độ, đặc biệt là với những trò mà bé thích. Nhiều mẹ bỉm than thở, mỗi khi đến giờ ăn, tắm, hay làm gì đó là gọi mãi mà con chẳng thèm ra, thậm chí ngó lơ luôn mẹ. Thế nhưng chỉ cần giai điệu ''Baby shark'', ''Pink fong'', ''Bống bống bang bang''... vang lên là như một phép màu, các bé xuất hiện trước mặt mẹ ngay lập tức. Và đoạn clip dưới đây chính là một ví dụ điển hình khiến hội mẹ bỉm sữa cười lăn cười bò vì y chang con mình.

Thứ âm thanh quyền lực với các bé nhỏ

Em bé trong đoạn clip trên có tên là Trúc Linh (biệt danh Bí Ngô, 11 tháng tuổi, sống tại Hà Nội). Cô bé sở hữu mái tóc bát úp cùng gương mặt bầu bĩnh, xinh yêu khiến mẹ nào cũng thích. Khi mẹ bé là chị Ngọc gọi con 5 lần 7 lượt nhưng Bí Ngô chẳng thèm đoái hoài, vẫn say mê nghịch chiếc quạt. Thế nhưng, sau khi giai điệu Pinkfong được bật lên thì như một cơn gió, Bí Ngô lập tức đi ngay về phía mẹ, dáng đi lũn chũn khiến ai cũng ôm bụng cười vì quá đáng yêu.

Dưới phần bình luận, các mẹ đồng tình vì bé nào cũng y chang như vậy, đều đam mê và siêu nghiện giai điệu vui nhộn của các bài hát nổi tiếng này. Chia sẻ thêm về con gái của mình, chị Ngọc cho biết Bí Ngô trộm vía là một cô bé rất hiếu động, biết đi từ sớm. Mới 11 tháng tuổi nhưng con đã tự chơi độc lập và bập bẹ nói vài từ đơn giản.

Mới 11 tháng tuổi nhưng Bí Ngô đã biết đi và bập bẹ vài từ đơn giản.

Tâm sự về chuyện cho con xem các thiết bị điện tử, bà mẹ 1 con cho biết: ''Hiện tại bé nhà mình không xem tivi, mình cho bé xem bài hát thiếu nhi trên điện thoại khi thay bỉm hoặc thay quần áo, vì bé không hợp tác lắm. Trẻ con mà, hiếu động nên đôi khi mẹ cũng phải tìm cách "đối phó", ai làm mẹ chắc sẽ hiểu điều này.

Cũng như người lớn, trẻ con cũng cần được dần tiếp xúc với âm nhạc hay phim ảnh, nhưng tùy theo độ tuổi mà bố mẹ sẽ giúp con kiểm soát nội dung và thời gian xem cho hợp lý để bé không quá mải mê. Mình không theo trường phái cấm tivi hoàn toàn. Có nhiều bé nghe nhạc tiếng Anh và bắt chước theo khá nhanh, đó cũng là điểm tích cực đó chứ. Như bé nhà mình 11 tháng thì còn hơi nhỏ để tiếp cận nên bé chỉ được xem 2-3 lần/ngày, mỗi lần 3 -5 phút - bằng thời gian phát hết 1-2 bài hát. Hiện tại mình dành nhiều thời gian để chơi với con hơn là cho xem tivi hay điện thoại''.

Cô bé lém lỉnh và vô cùng đáng yêu!

Chia sẻ về các đoạn clip hot trên Tiktok, bà mẹ trẻ cho biết: ''Mình làm video để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu của con, khoảng thời gian được ở nhà với con. Mình muốn lưu lại hết để làm kỉ niệm, sau con có thể xem lại. Mình khá bất ngờ khi những video mình làm nhận được sự đồng cảm của các mẹ bỉm sữa, nên sắp tới mình sẽ tiếp tục làm thêm những video tâm sự, chia sẻ, hy vọng phần nào giúp các chị em cảm thấy thoải mái hơn trên hành trình làm mẹ''.

Nhiều mẹ bỉm cũng tỏ ra đồng quan điểm với chị Ngọc trong vấn đề cho con xem hoặc chơi các thiết bị điện tử. Thay vì cấm hoàn toàn thì bố mẹ có thể theo dõi, sát sao và đưa ra khoảng thời gian hợp lý cho bé có cơ hội làm quen cũng như tương tác với chúng. Điều này sẽ đem lại những lợi ích nhất định cho sự phát triển của con.

https://afamily.vn/goi-khan-co-con-chang-them-doai-hoai-me-bim-mo-luon-am-thanh-quyen-luc-nay-khien-be-nghe-loi-trong-phut-mot-20211216111217767.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/goi-khan-co-con-chang-them-doai-hoai-me-bim-mo-luon-am-thanh-quyen-luc-nay-khien-be-nghe-loi-trong-phut-mot-20211216111217767.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY